Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Lượng phương tiện ô tô tăng lên trong cơn mưa sáng nay, 26.4, ở Hà Nội, khiến nhiều đoạn đường như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở… tiếp tục trở thành "điểm đen" ùn tắc.
Dù mưa không quá to, không xảy ra tình trạng ngập úng, song ùn tắc vẫn tái diễn tại những điểm nóng như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở... sáng nay /// Ảnh Ngọc Thắng Dù mưa không quá to, không xảy ra tình trạng ngập úng, song ùn tắc vẫn tái diễn tại những điểm nóng như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở... sáng nay - Ảnh Ngọc Thắng
Dù mưa không quá to, không xảy ra tình trạng ngập úng, song ùn tắc vẫn tái diễn tại những điểm nóng như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở... sáng nay
Ảnh Ngọc Thắng
Cơn mưa rào từ sáng sớm nay khiến tình trạng ùn tắc trên các tuyến dẫn vào trung tâm thành phố kéo dài từ khoảng 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 mới giảm nhiệt.
Combo "sáng đầu tuần + mưa" đã trở thành "đặc sản" của thủ đô vài năm trở lại đây. Lý do, người dân sử dụng ô tô cá nhân đi làm, đưa con đi học để tránh mưa, khiến lượng phương tiện này gia tăng đột biến, ngay cả những tuyên đường có tới 6 làn như Nguyễn Trãi cũng tắc cứng.
Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần - ảnh 1

Ô tô chen chúc với xe máy dầm mình dưới mưa trên đường Nguyễn Trãi hướng vào trung tâm thành phố

Ảnh Ngọc Thắng

Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần - ảnh 2

Vỉa hè biến thành làn riêng của xe máy khiến người đi bộ loay hoay giữa dòng xe phóng ào ào

Ảnh Ngọc Thắng

Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần - ảnh 3

Năm 2020, Hà Nội mới xử lý được 8 "điểm đen" ùn tắc, vẫn còn 26 "điểm đen" cần xử lý. Tuy nhiên, các tuyến đường Vành đai 3, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tuân, cầu Thanh Trì... nếu như trước đây, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ chỉ xảy ra vào giờ cao điểm, thì những ngày này có thể xảy ra tại mọi thời điểm.

Ảnh Ngọc Thắng

Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần - ảnh 4

Đoạn đường ngắn hướng về Ngã Tư Sở khiến nhiều người dân hết 30 phút mới lưu thông qua được

Ảnh Ngọc Thắng

Hà Nội tắc cứng trong cơn mưa đầu tuần - ảnh 5

Trong khi đó, đường ngược lại hướng về Hà Đông rất thông thoáng

Ảnh Ngọc Thắng

Bình luận

User
Gửi bình luận
ho***@gmail.com

ho***@gmail.com

Cần đầu tư hệ thống phân cách di động theo thời điểm
ho***@gmail.com

ho***@gmail.com

Cần đầu tư hệ thống dải phân cách di động để điều chỉnh theo thời điểm sẽ giải quyết được tương đối tình trạng nêu trên.
Duong Nguyen

Duong Nguyen

Chốt lại tắc đường là do ô tô cá nhân tăng nhiều trong mấy năm gần đấy chứ không phải do xe máy. Xe máy tuy nhiều hơn ô tô cá nhân nhưng chiếm diện tích giao thông ít hơn nhiều & cơ động dễ nên không gây tắc đường như ô tô cá nhân
văn

văn

Nên chuyển tất cả 3 pha thành 2 pha. Cùng 1 con đường ngay giao lộ, bên nào quẹo trái nhiều thì cho phân nửa đi thẳng + quẹo trái trước nửa đường bên kia khoảng 5, 10,15... giây gì đó, là hết kẹt ngay. (Đừng ngoan cố như ông TNXP ngay cổng KCNTB ở TPHCM cứ ôm đèn chỉnh 3 pha, 4 pha nên kẹt cứng ngắc quanh năm)
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU