Hà Nội ngày đầu cách ly toàn xã hội: Chợ dân sinh, dịch vụ ăn uống ế khách

Thu Hằng
Thu Hằng
01/04/2020 12:52 GMT+7

Sau “lệnh” của Thủ tướng yêu cầu " cách ly toàn xã hội " chống dịch Covid-19 , nhiều chợ dân sinh và dịch vụ ăn uống online tại Hà Nội vẫn bán hàng bình thường. Tuy nhiên, lượng khách hàng sụt giảm so với những ngày trước đó.

Chợ dân sinh giá giảm, vắng người mua

11 giờ trưa 1.4, tại chợ Vĩnh Hồ (quận Đống Đa), các quầy rau xanh, thịt cá vẫn đầy ăm ắp. Người bán thì đông, còn người mua thì thưa thớt.
Anh Nguyễn Văn Hưng, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Vĩnh Hồ, than thở: “Ngày hôm qua, 31.3, tôi lấy con lợn 70 kg bán hết vèo. Hôm nay tôi đã dự liệu tình hình người mua giảm, chỉ lấy 30 kg mà vẫn còn ế đầy. Nhiều khách hàng quen không thấy đi chợ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 dân tình đóng cửa ở nhà thì mấy ngày tới, chắc cũng chỉ bán túc tắc nhì nhằng vậy thôi”.
Theo anh Hưng, giá thịt ngày hôm nay cũng giảm 20.000 đồng so với những ngày trước, thịt lợn ba chỉ, thịt thăn từ 170.000 đồng/kg giảm còn 150.000 đồng/kg. Đắt nhất là sườn, giá 160.000 đồng/kg.
“Trước đây, giá thịt lợn cao 180.000 - 200.000 đồng/kg, do nguồn hàng ít, giá nhập vào bị đẩy lên cao. Còn bây giờ, nhu cầu của người mua ít hơn nên giá cũng giảm hơn. Giờ ai mua thì tôi cũng bán 150.000 đồng/kg, nhanh còn về”, anh Hưng nói.

Thịt lợn ế ẩm, giá giảm nhẹ

Ảnh T.Hằng

Khảo sát tại một số chợ dân sinh tại Hà Nội như chợ Quỳnh Mai, Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng); chợ Vĩnh Hồ, Thái Hà (quận Đống Đa); chợ Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm)... trong sáng nay, giá rau xanh bình ổn.
Bắp cải 10.000 đồng/cái, su hào 10.000 đồng/củ, cà chua 40.000 đồng/kg, cải xoong 8.000 đồng/mớ, cần 15.000 đồng/mớ, rau muống 5.000 đồng/mớ, khoai tây 18.000 - 20.000 đồng/kg, cá trắm nguyên con 80.000 đồng/kg, cá cắt khúc 90.000 đồng/kg.
Chị Thùy Dung (ở khu đô thị Cầu Diễn, quận Nam Từ Liên) cho biết: “Hôm qua, chợ Cầu Diễn sạch bách không còn gì để mua. Nhưng hôm nay, thực phẩm tươi sống như: rau xanh, thịt, cá… cứ gọi là bát ngát, không thiếu thứ gì, giá cả không tăng”.

Thủ tướng chính thức công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Công sở nghỉ làm, quán online bán chậm

Chị Nguyễn Đức Hạnh, chủ quán cơm rang trên phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm), cho hay cửa hàng vẫn bán hàng online bình thường nhưng hôm nay dân công sở nghỉ làm nhiều nên tình hình bán chậm hơn mọi ngày.
"Trước đây, chúng tôi có bán tại cửa hàng, từ tuần trước chúng tôi kết hợp với các đơn vị vận chuyển chuyển sang kinh doanh online. Để an toàn cho mọi người, cửa hàng yêu cầu nhân viên giữ khoảng cách, không cho nhân viên tiếp xúc với khách hàng phòng tránh lây bệnh Covid-19. Đơn hàng chuẩn bị xong chuyển đến ghế, nhân viên giao hàng sẽ đến đấy lấy đồ chuyển đi. Tôi xem tình hình thế nào, nếu vắng quá cửa hàng cũng sẽ phải đóng cửa", chị Hạnh cho hay. 

Một số quán ăn online vẫn phục vụ khách hàng trong những ngày cách ly toàn xã hội

Ảnh T.Hằng

Chị Lưu Anh, chủ quán ăn trên phố Lạc Trung, cho biết trong ngày hôm nay, cửa hàng vẫn phục vụ khách online từ 10 giờ sáng đến 20 giờ tối. Thay vì bán 2 kênh trực tiếp và ship hàng online như trước, hiện quán chỉ nhận bán hàng online.
“Hôm nay, một số doanh nghiệp vẫn đi làm nên tôi vẫn nhận đơn. Tuy khách hàng đặt có giảm so với trước đây, nhưng chúng tôi vẫn ship các đơn bình thường. Chúng tôi bán theo combo tiện lợi, đồng giá 80.000 đồng/set, dành cho 4 - 5 người ăn. Thực đơn tuy không thể phong phú bằng tới quán ăn, nhưng khách cũng dễ dàng lựa chọn gọi về văn phòng như: xôi trứng, xôi nếp, salat, cuốn tôm”.
Trong khi đó, nhiều quán ăn online lo ngại không có khách đặt hàng và vận chuyển khó khăn đã thông báo nghỉ bán hàng thời điểm này để nghe ngóng tình hình. Quản lý quán quà vặt siêu sạch, phố Hoàng Ngọc Phách (quận Đống Đa)cho hay: “Tôi chưa biết tình hình như thế nào nên cứ tạm thời đóng cửa nghỉ đã. Cửa hàng sẽ mở cửa trở lại vào thứ sáu, 3.4".

Tâm tư bên chuyến xe buýt cuối cùng trước lúc tạm “đóng băng” vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.