Hà Nội ngày cuối cách ly xã hội: đường sá đông đúc, hàng quán chuẩn bị đón khách

Trần Cường
Trần Cường
22/04/2020 20:51 GMT+7

Chiều nay, 22.4, một số cửa hàng tại Hà Nội đã dọn dẹp để chuẩn bị đón khách sau hơn 3 tuần đóng cửa thực hiện cách ly xã hội phòng chống Covid -19.

Chiều 22.4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết Hà Nội sẽ ngừng cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 23.4, riêng huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn có nguy cơ cao, nên vẫn sẽ thực hiện cách ly xã hội tại 2 địa phương này.

Gần như cả nước sẽ kết thúc cách ly xã hội từ đêm nay 22/4

Từ 23.4, các cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại tại Hà Nội (trừ huyện Mê Linh và huyện Thường Tín) sẽ được mở cửa đón khách

Ảnh Trần Cường

Từ 23.4, các cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại... tại các địa phương còn lại trên địa bàn thành phố sẽ được hoạt động trở lại, nhưng phải sắp xếp bàn để giữ khoảng cách.
Theo ông Chung, các quán nên bố trí tấm chắn bằng mika hoặc kính, ni lông, để người ngồi đối diện không có khả năng lây nhiễm cho nhau. Trung tâm thương mại và siêu thị cũng tương tự, cố gắng giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, đi vào 1 chiều,...
Riêng quán bar, nhà hàng, trò chơi điện tử, quán nhậu, trà đá,... các hoạt động tập trung đông người vẫn nằm trong diện cấm, và những người đi ra đường không đeo khẩu trang vẫn bị xử phạt.

Chiều 22.4, nhiều cửa hàng đã chủ động lau dọn đồ đạc sau nhiều ngày phủ bụi

Ảnh Trần Cường

Cập nhật sáng 23.4: Tròn 1 tuần Việt Nam không có bệnh nhân Covid-19 mới

Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều 22.4, ngày cuối cách ly xã hội tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã đông đúc trở lại; một số cửa hàng đã chủ động dọn dẹp để sẵn sàng đón khách sau khi có lệnh “gỡ cách ly xã hội”.

Từng chiếc ghế được lau rửa sau hơn 3 tuần phủ bụi

Ảnh Trần Cường

Quản lý 2 tiệm kinh doanh thực phẩm tại phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bà Đặng Thị Minh (47 tuổi, quê tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, từ 26.3, khi Hà Nội chưa thực hiện giãn cách xã hội, bà đã chủ động đóng toàn bộ 2 cửa hàng để về quê tránh dịch, chỉ cắt cử một số ít nhân viên ở lại trông nom cửa hàng.

Những chiếc hộp đựng giấy ăn cũng được rửa, phơi khô

Ảnh Trần Cường

Tối 21.4, qua báo đài, bà Minh biết được thông tin Hà Nội đang đề xuất gỡ bỏ cách ly xã hội, sau nhiều ngày không phát hiện ca nhiễm mới, đã thông báo cho mọi người tổ chức dọn dẹp 2 cửa hàng để chuẩn bị đón khách.
“Hôm nay, tôi cho dọn dẹp toàn bộ 2 cửa hàng, từ bàn, ghế, bát, đũa,... chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất, chỉ đợi thông báo chính thức thì sẽ mở bán trở lại. Được mở bán lại là điều rất mừng, tuy nhiên, trong ngày đầu bán lại, tôi cũng chưa bán 100% công suất như ngày trước, phải thăm dò thị trường mất vài ngày để tránh thừa đồ ăn”, bà Minh nói.

Bát, đũa được rửa, phơi khô để tránh bị mốc

Ảnh Trần Cường

Đường sá tại nhiều quận nội thành đã nườm nượp trong ngày cuối cách ly xã hội

Ảnh Trần Cường

Đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đông đúc trong giờ tan tầm

Ảnh Trần Cường

Các phương tiện ken kín một đoạn đường Nguyễn Xiển

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.