Hà Nội nắng nóng gay gắt, điều hòa, quạt làm mát... bán chạy gấp 3 - 5 lần

Thu Hằng
Thu Hằng
06/07/2018 16:44 GMT+7

Dù điều hòa, quạt làm mát... không cháy hàng như những năm trước, nhưng chỉ sau vài ngày nắng nóng , doanh số bán hàng của các siêu thị điện máy, cửa hàng điện lạnh tại Hà Nội đã tăng từ 3 - 5 lần.

Mặc dù những ngày qua nắng nóng không ai muốn ra đường, nhưng tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… đều nhộn nhịp khách đến mua hàng.
Tại Siêu thị Pico trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), các loại điều hòa, quạt đá giải nhiệt được trưng ngay cửa ra vào để khách dễ lựa chọn. Anh Toản, nhà ở khu tập thể Vân Hồ, cho biết: “Nhà có mỗi chiếc điều hòa cũ mấy hôm nay phải chạy hết công suất nên lăn ra hỏng. Gọi thợ sửa năm lần bảy lượt không thấy đến, mà nhà có cháu nhỏ nên đành phải mua cái mới về dùng. May mà siêu thị có thợ lắp đặt luôn trong ngày, không thì cả nhà phải sơ tán sang bên bà ngoại”.
Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị Pico, dòng điều hòa được khách lựa chọn nhiều nhất là loại tiết kiệm điện, có mức giá từ 8 - 12 triệu đồng của các hãng Daikin, Panasonic, Toshiba…
Ông Đức cho biết: “Năm nay, đợt nắng nóng muộn hơn 1 tháng so với chu kỳ mọi năm. Ngoài các kho bãi ở siêu thị, chúng tôi có tổng kho lớn ở Hà Nội có thể điều phối vận chuyển đến các siêu thị trong thành phố và các tỉnh lân cận nhanh chóng nên mặc dù khách hàng đến mua sắm có tăng gấp 3 lần so với ngày thường nhưng cũng không hết hàng hay quá tải”.
Rút kinh nghiệm từ những mùa hè trước, năm nay thống siêu thị điện máy Media Mart đã chuẩn bị nguồn hàng cung ứng từ rất sớm. Bà Phạm Thu Hà, phụ trách truyền thông hệ thống siêu thị điện máy Media Mart, cho hay: “Chúng tôi đã ký hợp đồng với các hãng và nhập hàng từ đầu mùa. Nguồn hàng dự trữ trong kho rất dồi dào. Năm nay, ngoài đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chúng tôi còn ký hợp đồng với các công ty chuyên chung cấp dịch vụ lắp đặt. Việc lắp đặt theo nhu cầu của khách hàng, khách không phải chờ lâu như những mùa hè trước”.
Cung theo bà Hà, những ngày gần đây, lượng khách hàng đến mua hàng tại các cửa hàng trong hệ thống tăng 5 lần so với trước đợt nắng nóng. Một số loại điều hòa được khách của Media Mart ưa chuộng là Daikin, Panasonic…
Máy điều hòa, quạt chống nóng bày trước một cửa hàng điện lạnh trên phố Nguyễn Lương Bằng Ảnh Thu Hằng
Tương tự, nhiều cửa hàng điện lạnh trên phố Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn (quận Đống Đa) những ngày gần đây, doanh số bán quạt điện, quạt điều hòa, quạt phun sương… tăng 3 lần. Phần lớn các loại quạt này có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,… với mức giá từ 2 - 8 triệu đồng/chiếc.
“Nhiều gia đình có điều hòa nhưng vẫn muốn mua thêm quạt để trong phòng cho thoáng, không bị khô da. Ưu điểm của các loại quạt điều hòa thế hệ mới là mát nhanh, tiêu thụ điện năng ít, giá thành rẻ nên được người tiêu dùng lựa chọn”, chị Lan, chủ cửa hàng điện máy trên phố Nguyễn Lương Bằng nói.
Tăng khuyến mãi dành cho khách hàng
Để kích thích khách hàng mua sắm, trong đợt này, hầu hết các siêu thị đều có các chương trình giảm giá từ 20 - 30% các sản phẩm điện lạnh. Ông Nguyễn Quang Đức cho hay, ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, khách hàng mua điều hòa sẽ được miễn phí vận chuyển, công lắp đặt; đồng thời, được tặng thêm các sản phẩm gia dụng như máy xay sinh tố, quạt mát, ấm siêu tốc…
“Đối với những khách hàng không có điều kiện mua ngay sản phẩm, chúng tôi kết hợp với ngân hàng hỗ trợ khách mua trả góp với lãi suất 0%. Khách mua hàng sử dụng thẻ của một số ngân hàng cũng được giảm giá 10 - 15% vào các ngày cuối tuần”, ông Đức cho biết.
Đối với những khách hàng ngại ra đường mua sắm trong những ngày hè nóng nực, siêu thị Nguyễn Kim đang có chương trình giảm giá đến 2 triệu đồng khi mua hàng online. Khách hàng được miễn phí lắp đặt, hỗ trợ 500.000 đồng tiền vật tư, hỗ trợ vay lãi suất 0%.
Đại diện hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho hay, lượng khách hàng mua sắm online trong những ngày qua tăng trưởng gấp đôi so với mua sắm trực tiếp.
“Do nắng nóng, khách hàng ngại ra đường nên chọn hình thức mua hàng online. Khác với một số mặt hàng khác, khách phải đến tận nơi xem mẫu mã, thử trước rồi mới quyết định mua, điều hòa thường là của các hãng uy tín, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tương đối tốt, nhân viên vận chuyển lắp đặt tại nhà nên khách lựa chọn mua hàng trên mạng”, đại diện siêu thị cho biết.
Siêu thị điện máy Media Mart cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi đến hết tháng 7, trong đó, khách hàng mua các sản phẩm điện tử điện lạnh, ngoài miễn phí vận chuyển, quà tặng... còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 30 xe máy Honda và hơn 8.000 giải thưởng hấp dẫn khác với tổng ngân sách khuyến mại lên đến hơn 10 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.