Hà Nội: Nam thanh niên nhổ nước bọt, bỏ khẩu trang đã dùng trong thang máy chung cư

27/07/2021 21:57 GMT+7

Ban quản lý chung cư Home City (Hà Nội) đang làm văn bản gửi chính quyền P.Yên Hòa (Q.Cầu Giấy) đề nghị làm rõ, xử lý nam thanh niên nhổ nước bọt ra sàn, dùng khẩu trang lau miệng rồi bỏ luôn trong thang máy.

Tối 27.7, phản ánh tới Thanh Niên, chị Đ.T.M.C (36 tuổi) trú tòa V4, Chung cư Home City, địa chỉ 177 Trung Kính (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị và các cư dân đang rất bức xúc, phẫn nộ trước hành vi phản cảm, vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch bệnh của một thanh niên cùng sống trong tòa nhà.

Phẫn nộ cảnh nam thanh niên nhổ nước bọt, để lại khẩu trang đã dùng trong thang máy

Theo chị C., khoảng 10 giờ 40 ngày 27.7, cư dân tòa V4 phát hiện một chiếc khẩu trang đã sử dụng, treo trên chai nước sát khuẩn đặt trong thang máy tòa nhà, đã báo Ban quản lý tòa nhà kiểm tra camera để làm rõ người bỏ khẩu trang vô ý thức.

Sau khi nhổ nước bọt ra sàn, thanh niên lấy khẩu trang lau miệng rồi bỏ trong thang máy

Ảnh Đan Hạ

Theo hình ảnh camera ghi lại, có 3 thanh niên trong thang máy, trong đó một thanh niên đã nhổ nước bọt ra sàn, sau đó dùng khẩu trang lau miệng rồi treo lên chai nước sát khuẩn.
“Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hành động của thanh niên này vô cùng phản cảm, thiếu ý thức, cần xử lý thật nghiêm để tránh tái diễn”, chị C. bức xúc.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Ban quản lý Chung cư Home City cho biết, chiều cùng ngày, Ban quản lý tòa nhà tiếp nhận phản ánh, đã yêu cầu kiểm tra camera và phát hiện sự việc kể trên.
“Nam thanh niên này khoảng 30 tuổi, thuê căn hộ 16.01, ở cùng 2 thanh niên khác”, lãnh đạo Ban quản lý Chung cư Home City nói.
Theo người đứng đầu chung cư, ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban quản lý tòa nhà đã lên làm việc, tuy nhiên người này đi vắng, chỉ có 2 thanh niên ở cùng và cũng là người đi cùng thang máy thời điểm diễn ra sự việc nên không thể lập biên bản, xử lý.
“Trong ngày mai, tôi sẽ làm văn bản gửi UBND, Công an phường đề nghị  đưa thanh niên này đi xét nghiệm Covid-19. Mấy ngàn người đang rất bức xúc”, lãnh đạo Ban quản lý Chung cư Home City nói.
Trong tối 27.7, lãnh đạo Công an P.Yên Hòa cho biết, đơn vị này chưa nhận được thông tin từ cư dân, ban quản lý chung cư, tuy nhiên sự việc này vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch nên đơn vị sẽ cho công an khu vực kiểm tra để sớm làm rõ, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.