Hà Nội gắn rào chắn 'phố dắt bộ’, nhiều xe chạy ngược chiều dưới lòng đường

26/11/2018 14:29 GMT+7

Tuyến "phố dắt bộ” ở Hà Nội đã được lực lượng chức năng gắn rào chắn, hạn chế dòng người dắt xe máy qua đây. Tuy nhiên, một số người vẫn "đi tắt" ngược chiều dưới lòng đường.

Thời gian vừa qua, đoạn vỉa hè từ ngã 3 Mỗ Lao - Tố Hữu đến nút giao Trung Văn nằm trên địa bàn 2 quận Hà Đông và Nam Từ Liêm (Hà Nội) được nhiều người biết đến với cái tên "phố dắt bộ”.
Nguyên nhân xuất hiện "con phố" này là do nhiều người dân đã lựa chọn dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè để tránh tắc đường, đồng thời “né” chế tài xử phạt của lực lượng cảnh sát giao thông.
Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng đã cho gắn rào chắn trên vỉa hè, hạn chế các phương tiện qua lại. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông, nhiều người dân lựa chọn đi xe máy ngược chiều dưới lòng đường để tránh đoạn đường tắc, rút ngắn quãng đường.
Người tham gia giao thông đi ngược chiều khi hàng rào được dựng lên Ảnh Trần Cường
Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an thành phố Hà Nội, cho biết việc dựng hàng rào chắn chỉ là giải pháp trước mắt chứ không thể giải quyết áp lực phương tiện trong giờ cao điểm.
“Dự kiến năm 2019, thành phố sẽ mở 1 tuyến đường từ phố Mỗ Lao cắt qua Tố Hữu. Khi đó, ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu thành ngã tư để giảm bớt dòng phương tiện qua nút giao Trung Văn”, thiếu tá Thắng cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại tuyến “phố dắt xe đi bộ” sáng nay, 26.11:
Barie được lắp đặt nhằm ngăn không cho người dân điều khiển xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè Ảnh Trần Cường
Hàng rào có chiều dài khoảng 30 m, được lắp đặt bằng những thanh tuýp sắt nằm sát vỉa hè trên phố Tố Hữu Ảnh Trần Cường
Khoảng cách giữa các thanh chắn vừa đủ để người đi bộ có thể di chuyển qua Ảnh Trần Cường
Khi vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông, nhiều người đã đi xe máy ngược chiều dưới lòng đường để tránh đoạn đường tắc, rút ngắn quãng đường Ảnh Trần Cường
Những thanh tuýp sắt có đường kính khoảng 6 cm. Các điểm giao nhau giữa các thanh tuýp được hàn nối chắc chắn Ảnh Trần Cường
Sau khi gắn rào chắn, tình trạng người tham gia giao thông tại tuyến "phố dắt bộ" càng trở nên phức tạp hơn Ảnh Trần Cường
"Phố dắt bộ" cũng thưa người hơn từ khi có rào chắn hạn chế phương tiện Ảnh Trần Cường
Hàng rào được gắn cách đây khoảng 1 tuần Ảnh Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.