Hà Nội: Đề xuất khen thưởng 5 người dân đục tường giải cứu bé trai bị bỏ rơi

Trần Cường
Trần Cường
21/08/2020 19:04 GMT+7

Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) đã xác định được mẹ và là người ném bé trai còn nguyên dây rốn qua cửa sổ. Đồng thời, đề xuất UBND H.Gia Lâm khen thưởng các công dân có công giải cứu cháu bé.

Liên quan đến sự việc bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp ở khu nhà trọ, chiều 21.8, đại diện Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã xác định được mẹ của cháu bé là chị N.K.H (20 tuổi, quê tại Ninh Bình).
Tại cơ quan công an, chị H. cho biết đang là sinh viên của Học viện Nông nghiệp. Do hoang mang, khủng hoảng về việc có thai, sinh con nên sau khi đẻ, chị H. đã bỏ con qua cửa sổ khu trọ số 45 phố Đào Nguyên (TT.Trâu Quỳ, H.Gia Lâm, Hà Nội).
Sau khi được giải cứu, bé trai được đưa đi cấp cứu với nhiều vết xước ở mặt và tay, chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh. Hiện sức khỏe bé đã ổn định và đang được theo dõi tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).

Người dân đục tường giải cứu bé trai mắc kẹt trong khe hẹp

Ảnh người dân cung cấp

Để kịp thời động viên hành động cứu người, Công an H.Gia Lâm đã báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND H.Gia Lâm xem xét, khen thưởng gương người tốt việc tốt đối với 5 công dân đã tham gia giải cứu cháu bé.
Trong đó, chị Giáp Thị Nam Phương (20 tuổi, quê tại P.Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) người phát hiện, tìm kiếm cháu bé. Anh Nguyễn Duy Tuân (24 tuổi, quê tại H.Ý Yên, Nam Định), anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, quê tại H.Ứng Hòa, Hà Nội), những người trực tiếp phá tường cứu cháu bé.
Bà Phạm Thị Quỳnh Thư (44 tuổi) và ông Vũ Văn Thê (41 tuổi, cùng trú TT.Trâu Quỳ, H.Gia Lâm) đã đưa bé đi cấp cứu.

Anh Tuân kể lại việc đục tường cứu em bé

Ảnh Dương Lan

Trước đó, khoảng 17 giờ 50 chiều 18.8, chị Phương nghe tiếng trẻ nhỏ khóc, đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện một em bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe hẹp khu nhà trọ 45 Đào Nguyên (TT.Trâu Quỳ, H.Gia Lâm), nên hô hoán mọi người đến tổ chức giải cứu.
Sau khi phối hợp với lực lượng chức năng phá tường, cháu bé được đưa đến Trạm y tế TT.Trâu Quỳ cắt dây rốn, vệ sinh rồi chuyển lên Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Xanh Pôn.
Nói về việc dư luận cho rằng Công an H.Gia Lâm “cướp công” giải cứu cháu bé của người dân, đại diện Công an H.Gia Lâm cho hay đây chỉ là sự hiểu lầm.
Theo vị đại diện Công an H.Gia Lâm, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường.
Khi đến nơi, bức tường đã được đục thủng, nhưng cháu bé chưa được đưa ra ngoài, các chiến sĩ cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an H.Gia Lâm đã cùng người dân đưa bé trai ra ngoài an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.