Hà Nội 'cháy' dịch vụ điện lạnh

06/06/2017 08:29 GMT+7

Nắng nóng đặc biệt gay gắt trong những ngày qua khiến thị trường điện lạnh tại Hà Nội “sốt” xình xịch, từ hàng hóa, đến dịch vụ lắp đặt, vận chuyển đều quá tải.

Đầu giờ sáng 5.6, ngoài trời nắng như đổ lửa, đường phố vắng vẻ, nhưng siêu thị điện máy Pico trên phố Tây Sơn luôn tấp nập khách ra vào. Anh Hải Long (ngụ tại đường Láng, quận Đống Đa) cho biết, năm nay, thời tiết thất thường, cuối tháng 5 vẫn còn lạnh nên anh chủ quan chưa mua điều hòa. Hai ngày qua, cuộc sống của gia đình anh gần như đảo lộn vì nắng nóng. Nhà có 5 người, chỉ có mỗi chiếc điều hòa trong phòng ngủ nên mọi sinh hoạt đều gói gọn trong căn phòng 12 m2.
“Tôi phải qua siêu thị mua thêm 1 chiếc điều hòa về lắp tại phòng khách. Tưởng đi mua hàng sớm, được phục vụ ngay, đâu ngờ, nhân viên siêu thị bảo mình đặt tiền trước, sẽ được miễn phí công lắp đặt, nhưng phải chờ 2 ngày nữa mới có thợ đến lắp”, anh Long nói. Theo anh Long, gọi điện hỏi một số siêu thị khác, anh cũng đều nhận được câu trả lời phải xếp hàng chờ, có nơi thậm chí còn hẹn 3 - 4 ngày mới có thợ.
Nhiều người thường chờ nắng nóng không chịu nổi mới đổ xô đi mua hàng khiến cho các siêu thị, cửa hàng điện máy như Pico, Media Mart, Trần Anh, HC… trở nên quá tải. Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Pico Tây Sơn cho biết, 90% khách hàng đến siêu thị trong những ngày qua tìm mua các sản phẩm giải nhiệt như: điều hòa, máy làm mát (quạt điều hòa), quạt điện… Khách hàng thì ai cũng cần, ai cũng vội như nhau trong khi thợ lắp đặt của siêu thị có hạn nên không thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các "thượng đế".
Khách mua tăng 5 lần
Bà Phạm Thu Hà, phụ trách truyền thông hệ thống siêu thị điện máy Media Mart cho hay, trong 3 ngày qua, lượng khách đến mua hàng tại các cửa hàng trong hệ thống tăng 5 lần so với các ngày trước đó. Một số loại điều hòa được khách ưa chuộng như Daikin, Panasonic… có khan hàng tại một số cửa hàng và đã điều hàng từ các các tỉnh về Hà Nội kịp thời cung cấp đáp ứng đủ nhu cầu của khách.
Theo bà Hà, khi khách mua điều hòa sẽ được lắp đặt máy ngay trong ngày. Tuy nhiên, những ngày qua, do lượng cầu quá lớn nên không tránh khỏi tình trạng phải chờ đợi.
Tại các cửa hàng điện máy trên phố Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Hai Bà Trưng, Lạc Trung… cũng đông khách không kém. Các loại máy lạnh, quạt phun sương, gối nệm nước, tấm lợp chống nóng… được khách tìm mua nhiều nhất. Theo chủ các cửa hàng, sức mua trong những ngày đầu tháng 6 đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016.
Chủ một chủ đại lý điện lạnh trên phố Lạc Trung cho hay, điều hòa tầm trung giá từ 7 - 12 triệu đồng bán chạy nhất. Bình thường, mỗi ngày cửa hàng chỉ bán được khoảng 5 - 7 chiếc. Riêng 2 ngày qua tăng đột biến, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng hơn 20 chiếc điều hòa.
Do sức mua tăng mạnh, dù giá cả không tăng giá đột biến nhưng nhiều cửa hàng không nhận miễn phí vận chuyển và lắp đặt. Nếu khách muốn dịch vụ nhanh phải trả thêm tiền từ 300.000 - 500.000 đồng/máy.

tin liên quan

3 lưu ý khi chọn máy điều hòa cho mùa hè
Mùa hè dần nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy điều hòa sẽ càng tăng cao. Với sự đa dạng của các nhãn hàng hiện nay, để chọn được dòng máy điều hòa vừa tốt, bền và tiết kiệm nhất vẫn là vấn đề “nan giải” của nhiều người tiêu dùng.

 

Để không phải chờ đợi, quá tải trong mùa hè, bà Phạm Thu Hà, Phụ trách truyền thông hệ thống siêu thị điện máy Media Mart khuyến cáo: “Khách hàng có nhu cầu mua các mặt hàng giải nhiệt nên mua sắm từ đầu mùa và chọn những cửa hàng uy tín vừa được hưởng lợi giá ưu đãi vừa được nhận dịch vụ hậu mãi tốt. Khách nên tránh mua hàng vào những ngày cao điểm nắng nóng, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thợ điều hòa phải chạy nhiều chỗ lắp đặt do vậy sẽ không tránh khỏi những sai sót hoặc lắp ẩu, độ chính xác không cao.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.