Hà Nam: Thượng úy quân đội nhảy xuống sông, bơi nhanh hơn thuyền, cứu được cô gái

Lê Tân
Lê Tân
18/09/2021 15:35 GMT+7

Thấy cô gái trẻ đang chới với dưới sông, thượng úy Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam, đã dũng cảm nhảy từ trên cầu xuống sông cứu người .

Sáng 18.9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip ghi lại cảnh người đàn ông nhảy từ trên cầu xuống sông để cứu một cô gái trẻ đang chới với dưới sông.
Theo những hình ảnh trong clip, người đàn ông đã nhảy từ cầu Châu Sơn (TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) xuống sông Đáy rồi bơi hết tốc lực để cứu một cô gái trẻ có nguy cơ đuối nước.
Khoảng cách từ nơi người đàn ông nhảy xuống đến chỗ cô gái khá xa (hơn 100 m), nhưng người đàn ông đã bơi sải cực tốt để cứu được cô gái. Video ghi lại vụ việc cho thấy, lúc đó, người đàn ông cứu cô gái còn bơi nhanh hơn cả một chiếc thuyền chài cũng chạy ra cứu người.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, người đàn ông dũng cảm đó là thượng úy Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam.
Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam, lúc 11 giờ 30 trưa 17.9, thượng úy Thứ trên đường đi làm từ cơ quan về nhà, đến giữa cầu Châu Sơn thì thấy rất nhiều người đi đường đang nhốn nháo, hô hoán vì không biết làm thế nào để cứu một cô gái sắp đuối nước dưới sông Đáy.
Ngay lập tức, thượng úy Thứ dừng xe, cởi quần áo, rồi từ trên cầu nhảy xuống sông (khoảng cách gần 20 m), bơi ra cứu thành công cô gái này.
Hành động của thượng úy Thứ đã nhận được vô vàn lời khen của những người chứng kiến vụ việc và cộng đồng mạng.
Chia sẻ về hành động của mình, thượng úy Thứ nói: "Lúc đó, tôi không suy nghĩ gì nhiều mà chỉ hành động thật nhanh để cứu người. Người bình thường cũng sẽ làm như vậy, huống hồ tôi còn là quân nhân".
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam cho biết hành động dũng cảm của thượng úy Thứ rất đáng được biểu dương, khen ngợi. Được biết, thượng úy Ngô Văn Thứ vừa tham gia Hội thao thể dục thể thao quốc phòng do Quân khu 3 tổ chức. Anh tham gia môn bơi vũ trang với súng và trang bị nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.