Hà Lan kiện công ty phát triển game Pokemon Go

01/10/2016 22:01 GMT+7

Nhà chức trách ở Hà Lan đang khởi kiện công ty Niantic (Mỹ), “cha đẻ” của game Pokemon Go vì không đáp ứng được cam kết ngăn chặn đoàn người chơi game đổ xô vào các bãi biển nằm trong diện được bảo tồn ở nước này.

Hãng tin AFP ngày 29.9 cho biết vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 11.10 tới ở thành phố The Hague.
Kể từ khi game Pokemon Go được giới thiệu ở Hà Lan, hàng ngàn người chơi đã tràn vào các bãi biển thơ mộng ở làng Kijkduin ở thành phố The Hague, nơi có hàng trăm quái thú Pokemon xuất hiện mỗi ngày.
Pokemon Go sử dụng các tính năng định vị vệ tinh, đồ họa và camera trên smartphone để đưa các quái thú Pokemon ảo vào bối cảnh thực. Tuy nhiên, tình trạng ngôi làng ven biển Kijkduin bị đám đông người chơi “càn quét” khiến chính quyền thành phố The Hague lo ngại các cồn cát được bảo tồn ở các bãi biển của làng này bị đe dọa.
Chính quyền ra tuyên bố cho biết muốn cấm những con quái thủ ảo Pokemon xuất hiện ở những khu vực được bảo tồn và trên đường phố Kijkduin ở từ 11 giờ tối đến 7 giờ sáng. Tuyên bố khẳng định: “Kijkduin vẫn sẽ là nơi hấp dẫn để săn bắt Pokemon nhưng người chơi không được làm phiền người dân và phá hoại các khu vực được bảo tồn”.
Tuyên bố nói rằng chính quyền thành phố The Hague đã liên lạc với Niantic từ giữa tháng 8 để đề nghị khắc phục các vấn đề do người chơi gây ra nhưng không thành công. Vậy nên, chính quyền không còn sự lựa chọn nào khác ngoài cách kiện Niantic.
Kể từ khi tung ra thị trường game di động, Pokemon Go đã tạo ra cơn sốt khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, độ nóng của Pokemon Go đang có dấu hiệu lắng xuống.
Công ty nghiên cứu YouGov, có trụ sở ở London, Anh, mới đây công bố kết quả khảo sát 10.000 người ở châu Á-Thái Bình Dương cho thấy 25% số người được khảo sát nhận định rằng cơn sốt Pokemon Go chỉ có thể duy trì tối đa trong 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.