Nam sinh huyện biên giới trở thành 'thủ khoa tổ hợp môn'

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
29/08/2020 20:19 GMT+7

Là học sinh ở một trường THPT thuộc huyện vùng xa nhất của Đắk Nông, giáp biên giới Campuchia, nhưng Nguyễn Khắc Toàn trở thành 'thủ khoa tổ hợp môn' khi mức điểm 3 môn cao nhất tỉnh.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua, toàn tỉnh Đắk Nông có 15 thí sinh đạt điểm 10, trong đó 14 điểm 10 ở môn giáo dục công dân và 1 điểm 10 ở môn sử. Các môn khác không có điểm tuyệt đối. "Trong số các tổ hợp môn xét tuyển ĐH thì Nguyễn Khắc Toàn, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Cư Jut trở thành "thủ khoa tổ hợp môn" khi có tổng số điểm 3 môn cao nhất. Cụ thể: toán 9,8, vật lý 9,25 và hóa học 9,25", ông Phan Thanh Hải cho biết.
Trước thông tin mình là "thủ khoa tổ hợp môn" của tỉnh, Khắc Toàn vô cùng vui mừng. Toàn chia sẻ: "Em dự đoán chính xác mức điểm thi của mình. Được điểm như vậy có lẽ là do em đam mê các môn tự nhiên nên cảm thấy hứng thú học, nhất là môn lý. Bí quyết đạt điểm cao thì cũng không có gì đặc biệt, chỉ là em làm đầy đủ các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập, không bỏ sót một bài nào. Ngoài ra, em lên mạng tìm những bài nâng cao để giải. Chỗ nào chưa hiểu thì em lại hỏi các thầy cô bộ môn", Toàn cho biết.

Có thời điểm Toàn thức đến 2 giờ sáng để ôn bài

T.K

Trong thời gian của học kỳ 2, buổi sáng toàn học trên lớp, chiều học phụ đạo tại trường và tối thì học từ 20 giờ đến 23 giờ 30 thì đi ngủ. Trước khi kỳ thi diễn ra 2 tháng thì toàn có thức khuya hơn, có hôm học tới 2 giờ sáng. Tuy nhiên, 2 tuần trước kỳ thi Toàn lại không hề đụng tới sách vở. Toàn lý giải: "Em muốn khoảng thời gian này đầu óc thật thư giãn, tinh thần thoải mái. Vì những gì cần học đã học hết trước đó rồi. Em đọc truyện, xem phim, nghe nhạc và cả... chơi game. Đến giờ em vẫn mê đọc Doreamon và xem phim One Piece, xem đi xem lại vẫn thấy hay".
Để có thành tích này, Toàn cho rằng nhờ có sự động viên và hướng dẫn tận tình của thầy cô, ở nhà thì ba mẹ luôn ủng hộ, tạo điều kiện học tập. "Còn một phần là do bản thân em cũng luôn nỗ lực và có tinh thần tự học", Toàn bày tỏ.
Được biết, Toàn có nguyện vọng học ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Đây là ngành học có điểm chuẩn khá cao năm 2019 - 25,75 điểm. Chia sẻ về lý do chọn ngành này, Toàn thổ lộ: "Em có anh trai vừa tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Anh và chú của em cũng góp ý, định hướng cho em. Bên cạnh đó, em cũng thích chơi game và mỗi lần chơi em lại có cảm giác mình có thể viết ra được những trò chơi thú vị khác. Em có rất nhiều ý tưởng. Vì thế, em mong muốn học ngành khoa học máy tính để trong tương lai mình có thể trở thành lập trình viên sáng tạo ra nhiều phần mềm, nhiều trò chơi phục vụ nhu cầu của mọi người".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.