Grabbike 65 tuổi bị xe Mercedes tông chết: Chuyến xe đầu ngày và một nén nhang xin lỗi

Trần Tiến
Trần Tiến
01/02/2020 12:41 GMT+7

“Giờ gia đình chỉ muốn người gây tai nạn đến thắp cho ông nén nhang xem như lời xin lỗi", con rể tài xế GrabBike bị xe Mercedes tông chết ngậm ngùi nói và cho biết đó là chuyến đầu tiên trong ngày, cũng là chuyến cuối cùng.

Chuyến xe đầu tiên trong ngày cũng là chuyến cuối

PV Thanh Niên quay lại địa điểm xảy ra tai nạn trên đường Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) làm một tài xế GrabBike tử vong tại chỗ, một nữ tiếp viên bị thương nặng.

Video khoảnh khắc vụ tai nạn kinh hoàng

Hiện trường nằm trước cửa một nhà hàng, khi dò hỏi người dân xung quanh, nhiều người đều biết vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe Mercedes GLC 300 và xe gắn máy xảy ra lúc sáng sớm 30.1. Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra lúc rạng sáng nên rất ít người chứng kiến tận mắt.
Sau khi nghe tiếng động mạnh, người dân chạy ra thì phát hiện chiếc ô tô tông trực diện vào xe máy làm chiếc xe máy kẹt dính vào gốc cây nằm trước cửa nhà hàng T.K (đường Hồng Hà, Q.Phú Nhuận). Khi vụ tại nạn xảy ra, từ xe ô tô, một người đàn ông và 4 người phụ nữ bước xuống xe rồi rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Hình ảnh chiếc xe GrabBike tan tành sau tai nạn

Ảnh: CTV

Vụ tai nạn làm tài xế Grabbike Lê Mạnh Thường (65 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu, nữ hành khách Lê Thị B. H. (là tiếp viên hàng không thuộc hãng Việt Nam Arilines) bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 175.
Con rể ông Thường ngậm ngùi cho biết: “Mấy ngày tết bố rất ít chạy. Có sáng hôm qua (30.1), ông hay dậy sớm tập thể dục rồi có cuốc là chạy, đấy cũng là cuốc đầu tiên trong ngày. Một lúc sau có người nhà gọi điện cho ông thì người dân bốc máy bảo ông bị tai nạn”.

'Mong người gây tai nạn thắp nén nhang xin lỗi!'

Trưa cùng ngày, PV Thanh Niên đến địa chỉ thuộc hẻm 178 Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận) để viếng thăm gia đình tài xế Thường. Tiếp chúng tôi là con rể tài xế Thường, người này cho biết cả gia đình rất bàng hoàng khi vừa sáng sớm nhận được tin báo bố bị tai nạn rất nặng.

Xe Mercedes gây tai nạn

Ảnh: CTV

Hai vợ chồng ông Thường sống ở TP.HCM đã lâu năm và có 4 người con (3 con gái, 1 con trai). Khi các cô con gái đều lập gia đình riêng thì vợ chồng ông Thường và đứa con trai út ở trọ và tự mưu sinh kiếm sống. Ông Thường cũng hành nghề tài xế xe ôm công nghệ được 2 năm và đó cũng là nguồn thu nhập chính trong gia đình.
“Ổng số khổ, khó khăn nhưng không muốn nhờ vả ai, ra ở trọ rồi tự làm tự ăn vậy đó. Cả đứa con trai cũng đăng ký xe ôm công nghệ để vừa học vừa làm. Giờ ổng đi rồi nên mang ổng về đây cho có họ có hàng chứ để ở nhà tang lễ buồn lắm”, một người thân trong gia đình thở dài nói.
Khi nghe tin tai nạn thương tâm về bác tài xế lớn tuổi, nhiều người dân và dân mạng biết tin đã đến viếng thăm, thắp nén nhang tiễn đưa bác tài xế xấu số lần cuối. Nhìn bát nhang đang nghi ngút khói, người con rể buông lời: “Giờ gia đình chỉ muốn người gây tai nạn đến thắp cho ông nén nhang xem như lời xin lỗi với ông. Nếu không đến thì không còn gì để nói nữa!”.
Sau khi nghe tin tài xế Thường bị tai nạn tử vong, đơn vị quản lý thuộc Công ty TNHH Grab Việt Nam đã xuống thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình ông Thường.
Theo trích xuất camera, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Thường chở khách từ chung cư chạy ra thì bị xe ô tô hiệu Mercedes GLC 300 mang BS 51G-092.57 chạy với tốc độ cao tông thẳng vào xe. Lúc này trên xe có một người đàn ông và 4 cô gái xuống xe rồi rời khỏi hiện trường ngày sau đó.
Trưa 31.1, lãnh đạo đội CSGT - trật tự Công an Q.Phú Nhuận cho biết lái xe Mercedes tông chết tài xế GrabBike và khiến nữ tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines bị thương nặng đã ra trình diện công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.