Góp tiền giúp gia đình nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
05/05/2021 19:34 GMT+7

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế góp 10 triệu đồng giúp gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Trường ĐH Khoa học Huế cũng tổ chức tưởng niệm để lan tỏa tấm gương của cậu sinh viên tử tế.

Sáng nay 5.5, đại diện Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã đến văn phòng thường trú Báo Thanh Niên tại Thừa Thiên - Huế để trao số tiền 10 triệu đồng do công ty đóng góp giúp đỡ gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã (năm 4 khoa Công nghệ thông tin (CNTT) của trường ĐH khoa học Huế, bị đuối nước sau khi dũng cảm quên mình cứu sống 3 nữ sinh).

Anh Phan Quang Nhật (Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế) cho biết: "Cái chết của sinh viên Nguyễn Văn Nhã, dũng cảm quên mình vì người khác, đã làm lay động trái tim của các bạn trẻ đoàn viên thanh niên trong công ty". Ngay trong ngày 1.5, Đoàn thanh niên công ty đã tổ chức buổi sinh hoạt nêu gương của bạn Nhã và được đông đảo đoàn viên tham gia. Buổi lễ đã quyên góp và thu được 10 triệu đồng gửi đến gia đình bạn Nhã.

Anh Nhật nói thông qua Báo Thanh Niên, Đoàn thanh niên công ty mong được chuyển số tiền này đến gia đình của Nguyễn Văn Nhã để chia sẻ khó khăn với người thân của em.

Đoàn viên thanh niên trường ĐH Khoa học Huế thắp nến tưởng niệm Nguyễn Văn Nhã

ẢNH: V.N.T

Trước đó, tối 4.5, thầy cô cùng sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế cũng tổ chức thắp nến tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Thầy giáo Hoàng Quang, Trưởng Khoa CNTT, cho hay: “Em Nhã chỉ còn chừng 1 - 2 tháng nữa thôi sẽ trở thành một tân cử nhân tại ngôi trường này. Em là một sinh viên tốt, chăm chỉ, có học lực khá, hiền lành, tử tế và luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của khoa. Bây giờ, ở một nơi xa xôi nào đó, em có lẽ vẫn vui vì em ra đi để cho 3 người được ở lại!".

Thầy cô giáo trường ĐH Khoa học Huế tiếc thương cậu sinh viên hiền lành, tử tế

ẢNH: V.N.T

Sự hi sinh của Nhã lay động trái tim của nhiều bạn trẻ

ẢNH: H.Q

PGS.TS Huỳnh Văn Chương (Bí thư Đảng ủy Đại học Huế) xúc động: “Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên. Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm "hiệp sĩ", không thể là "anh hùng", nhưng ít nhất hãy là một công dân có ích, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống. Thương lắm Nhã ơi".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.