Góc phượt: Cuối tuần đáng nhớ tại Kep

14/11/2015 09:16 GMT+7

Cuối tuần rồi, tôi cùng nhóm bạn có cuộc hành trình đến thị trấn Kep, Campuchia và chúng tôi đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại nơi này.

Kep tạo cho tôi ấn tượng ngay từ khi đặt chân xuống đây bởi thị trấn tuy nhỏ nhưng có những nét đặc trưng rất riêng. Từ thủ đô Phnom Penh, chúng tôi thuê xe tới Kep qua một con đường rất đẹp với những cánh đồng lúa xanh mướt hai bên. Từng đàn bò ung dung gặm cỏ nổi bật trên nền trời xanh biếc, xa xa là những dãy núi cao trùng điệp.
Sau khi nhận phòng tại một resort xinh xắn, tôi quyết định đi bộ luôn ra biển để ngắm cảnh hoàng hôn đang sắp nhè nhẹ buông rơi. Dọc theo bờ biển là quán xá với những hàng ghế đá dưới tán lá bàng rợp mát như ân cần chào mời du khách dừng ghé vào ngồi nghỉ, để ngắm nhìn những đoàn thuyền gỗ lênh đênh ngoài khơi. Nước biển màu lam xanh biếc, ánh lên dưới ánh nắng của buổi chiều tà càng khiến cho khung cảnh thêm phần lãng mạn. Ngay tại resort tôi ở có một nhà hàng nổi. Thật thú vị khi thưởng thức một bữa ăn tối với đặc sản địa phương, nghe tiếng sóng vỗ dạt dào ngay dưới chân và ngắm cảnh trời chiều.
Sáng hôm sau, tôi bắt đầu một ngày mới với chuyến đi bộ dọc theo bờ biển dẫn thẳng ra khu chợ ghẹ. Khu chợ này tấp nập từ tầm 6 đến khoảng 9 giờ sáng. Từng chiếc giỏ mây bên trong đựng những con ghẹ tươi sống mà người dân vừa đánh bắt được bày bán, trao đổi với các lái buôn ngay tại bờ biển. Những nụ cười chân chất nở trên môi khi thành quả lao động của họ được bán hết ngay trong buổi sáng. Ngay ở khu chợ, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi nướng trên bếp than nhìn vô cùng hấp dẫn.
Buổi chiều, hãy dành chút thời gian để ghé qua thị trấn Kampot gần Kep. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà cổ theo lối kiến trúc Pháp đặc trưng. Tôi nhớ mãi lúc dừng chân ghé vào một nhà hàng nhỏ được thiết kế xinh xắn ngay trong căn nhà cổ để thưởng thức những món ăn truyền thống Khmer trong cái không khí rất riêng ở nơi này.