Gõ cửa từng nhà bệnh nhân F0 ở TP.HCM tặng túi an sinh: Xúc động để thắng bệnh tật

07/09/2021 19:36 GMT+7

Thấy người mặc đồ bảo hộ xanh đến phát túi an sinh, bà D.T.C.V (64 tuổi, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, F0 điều trị tại nhà) cho biết: ‘Một tuần phát quà 3 – 4 lần làm tôi có thêm động lực cả tinh thần lẫn vật chất’.

Vừa nhận 145 túi an sinh gồm gạo, sữa, mì gói, tỏi từ nhà hảo tâm và quận chuyển về, ông Lê Quốc Việt, Phó chủ tịch MTTQVN P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cùng một số cán bộ khác của phường và bộ đội đã hối hả mang ngay đến nhà bệnh nhân F0.
Ngày 6.9, chuyến xe chở những túi đỏ đầy ắp gạo, sữa, tỏi, mì… dừng trước tổ 50, KP.3, P.17, Q.Bình Thạnh. Gần chục thành viên là cán bộ phường cùng các bộ đội được phân công hỗ trợ nhanh chóng tập kết quà ở một góc. Rà lại danh sách một lượt, ông Lê Quốc Việt - Phó chủ tịch MTTQ VN P.17 cùng các thành viên bắt đầu mặc đồ bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn, tiến sâu vào những con hẻm nhỏ, gõ cửa từng nhà F0.

Ngày 7.9: Cả nước 14.208 ca Covid-19, 10.253 ca khỏi | TP.HCM 7.310 ca

“Không sợ Covid-19, chỉ sợ người dân đói”

Trên những chiếc xe máy chất lỉnh kỉnh túi an sinh tiến sâu vào các con hẻm nhỏ, đến trước nhà nào có bảng “Gia đình có người đang cách ly y tế”, đoàn dừng lại gõ cửa, gọi: “Ra nhận quà nhé anh chị ơi!”.

Vì đặc thù hẻm nhỏ, đoàn trao quà phải di chuyển bằng xe máy

CAO AN BIÊN

Đặt túi quà khá nặng trước cửa nhà bệnh nhân F0 xong, mọi người bước lùi ra xa để đảm bảo khoảng cách an toàn. Bệnh nhân F0 hoặc người nhà mở cửa nhận quà, hai bên gật đầu chào nhau rồi đoàn mới tiếp tục di chuyển.
Bà Mai Thị Bích Phượng, tổ trưởng tổ dân phố 50, KP3 cho biết, khu vực này hiện có 8 F0, hôm qua rà soát phát hiện thêm 13 người nghi nhiễm. “Mấy tháng qua, chúng tôi làm từ sáng sớm tới tối muộn, mong hỗ trợ cho người dân, cả người nhiễm Covid-19 và những người khó khăn để không ai thiếu thốn”, bà Phượng nói.

Bà Phượng gõ cửa, đặt quà trước cửa một gia đình có F0

CAO AN BIÊN

Ông Việt cũng cho hay, mỗi ngày, phường đều tặng 450 – 500 phần quà, bao gồm cả lương khô và thực phẩm tươi sống hỗ trợ người dân trên địa bàn. Bất kể thời điểm nào, cứ nhận được quà từ nhà hảo tâm phường lại sắp xếp để ngay trong ngày đi trao tận tay bà con.
“Đâu đợi người dân “alo”, hễ hộ gia đình nào chúng tôi phát hiện là F0 thì sẽ có túi an sinh đặt ở trước nhà. Chúng tôi cố gắng hết mình, không sợ dịch mà chỉ sợ người dân đói thôi”, Phó Chủ tịch MTTQVN P.17 chia sẻ.

Công an TP.HCM phát hiện 63 F0 mắc Covid-19 lưu thông trên đường

Xúc động vì được quan tâm

Bà D.T.C.V (64 tuổi, F0 đang điều trị tại nhà) bộc bạch bà phát hiện nhiễm Covid-19 hơn 10 ngày qua, cũng không biết nguồn lây từ đâu. Hằng ngày, bà V. sống một mình nên một mình chiến đấu với Covid-19.

Tổ dân phố 50, KP3, P.17 vừa phát hiện thêm một số ca nghi nhiễm sau khi rà soát

CAO AN BIÊN

“Từ lúc tôi nhiễm bệnh, một tuần người ta phát cho mình 3 - 4 lần, hễ có gì họ cũng đều hỗ trợ. Tôi thực sự xúc động vì nhờ sự quan tâm đó mà mình có động lực, không chỉ là về vật chất đâu mà cả tinh thần”, bà V. nói.

Gia đình có người nhiễm Covid-19 vui mừng nhận những túi quà được phường hỗ trợ

CAO AN BIÊN

Những túi quà được chuyển ngay đến người dân khi phường vừa nhận từ nhà hảo tâm và quận

CAO AN BIÊN

Cách đó không xa, gia đình bà H. có 5 thành viên đều là F0. Cả nhà chạy xe ôm, xe ba gác để kiếm sống nên nhiều tháng qua không ai đi làm được, không có thu nhập. Nhận được túi an sinh từ chính quyền địa phương, nhà hảo tâm, bà H. nói đó chính là động lực để cả nhà cùng vượt qua thời điểm khó khăn này.
“Con gái tôi là F0, cũng mới sinh em bé hôm qua. Mong là sắp tới cả gia đình ai cũng bình an vượt qua đại dịch, cũng mong TP.HCM sớm hết dịch để cuộc sống trở lại bình thường”, bà H. hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.