GIVI tặng đồ bảo hộ đi mưa cho lực lượng giúp dân vùng bão lũ

05/12/2020 08:43 GMT+7

Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, PV Thanh Niên liên tục di chuyển để trao hơn 400 bộ áo quần đi mưa (mỗi bộ trị giá 1 triệu đồng) cho các lực lượng giúp dân vùng bão lũ ở Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng .

Toàn bộ số đồ bảo hộ này do Công ty GIVI Việt Nam tài trợ.
Tại Quảng Ngãi, ngày 1.12, PV Thanh Niên đã trao 150 bộ quần áo bảo hộ đi mưa cho Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Quảng Ngãi và 50 bộ cho Công an H.Trà Bồng (Quảng Ngãi). Trong thời gian bão số 9 và các đợt mưa lũ xảy ra liên tiếp vừa qua, BCHQS tỉnh Quảng Ngãi đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ dãi gió dầm mưa, đưa dân đi trú bão, chằng chống nhà cửa cho dân, đồng thời khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho dân bị hư hại do bão lũ gây ra.
Đại diện Báo Thanh Niên (phải) trao tặng bộ áo quần đi mưa chuyên dụng cho các phóng viên để tác nghiệp trong mùa bão lũ ẢNH: M.C

Đại diện Báo Thanh Niên (phải) trao tặng bộ áo quần đi mưa chuyên dụng cho các phóng viên để tác nghiệp trong mùa bão lũ

ẢNH: M.C

Đại tá Võ Tấn Tài, Phó chính ủy BCHQS tỉnh Quảng Ngãi, cảm ơn Báo Thanh Niên và Công ty GIVI Việt Nam đã hỗ trợ cho đơn vị trong lúc mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay. Đại tá Tài cho biết đồ bảo hộ đi mưa sẽ đến tay các chiến sĩ sớm nhất để hoàn thành nhiệm vụ giúp dân, giúp chính quyền cơ sở khắc phục thiệt hại do bão lũ.
Còn thượng tá Lương Việt Long, Trưởng công an H.Trà Bồng, cho biết thời gian qua, mưa lũ làm sạt lở hàng chục điểm trên địa bàn, gây tắc nghẽn giao thông, làm hư hỏng nhiều nhà cửa của người dân trong vùng. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an trực thuộc đơn vị đã cùng bộ đội, dân quân địa phương ngày đêm có mặt tại các điểm nóng để hỗ trợ khắc phục giao thông, giúp dân sửa nhà và hàng chục trường học bị bão, lũ gây hư hại. “Cảm ơn Báo Thanh Niên và Công ty GIVI Việt Nam đã hỗ trợ đồ bảo hộ đi mưa cho cán bộ chiến sĩ trong lúc thời tiết đang diễn biến phức tạp hiện nay”, thượng tá Long nói.
Trước đó, Báo Thanh Niên cùng với Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã trao 150 áo mưa chuyên dụng cho các cán bộ Đoàn, lực lượng thanh niên xung kích, dân quân trên địa bàn của 9 huyện miền núi và 1 huyện đồng bằng là Phú Ninh (Quảng Nam). Anh Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, bày tỏ: “Có thể nói những chiếc áo mưa chuyên dụng mà Báo Thanh Niên gửi tặng là món quà đầu tiên dành riêng cho các đội hình thanh niên xung kích, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ và động viên của báo và Công ty GIVI Việt Nam.
Trong đợt mưa lũ, sạt lở vừa qua, anh em thanh niên xung kích luôn có mặt kịp thời trước, trong và sau bão lũ, hỗ trợ bà con nhân dân chằng chống nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, lợp lại mái nhà... Món quà này không chỉ thay lời động viên mà còn góp phần giúp đội hình thanh niên xung kích, dân quân đảm bảo an toàn hơn khi tham gia các hoạt động tình nguyện”.
Tại Văn phòng liên lạc Báo Thanh Niên ở Quảng Nam, đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao tặng gần 60 bộ áo mưa chuyên dụng loại tốt có khả năng giữ ấm cơ thể do Công ty GIVI Việt Nam (trụ sở tại Long An) cho các PV trực tiếp tham gia tác nghiệp trong các đợt mưa bão trên địa bàn Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.
Trực tiếp nhận món quà đại diện Báo Thanh Niên trao tặng, PV Nguyễn Mạnh Thành Công (Báo Quảng Nam) cho biết: “Đợt rồi mưa kéo dài cả tháng, mưa lớn liên tục. Anh em phải “chiến đấu” với tin tức mà nhiều lúc quên không kịp lo cho mình. Đi rừng áo mưa thường rách hết, nhiều khi vừa bước ra khỏi hiện trường người đã ướt sũng khiến máy móc bị hư hỏng nhiều... Món quà của GIVI Việt Nam và Báo Thanh Niên hết sức thiết thực, ý nghĩa, giúp anh em báo chí yên tâm hơn khi tác nghiệp, đồng hành trong những chuyến công tác trong bão lũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.