Giúp dân vùng tâm bão

Phạm Anh
Phạm Anh
04/11/2020 07:25 GMT+7

Ngày 3.11, Công ty CP sữa Quốc tế IDP, với nhãn hàng KUN, phối hợp với Báo Thanh Niê n và Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng do bão số 9.

Tại đây, đoàn đã tổ chức trao 40 suất quà cho người dân các xã Bình Chánh và Bình Hải (5 triệu đồng/suất) và đến tận nhà trao cho 10 hộ gia đình bị sập nhà, mỗi suất 10 triệu đồng. Tổng số tiền là 350 triệu đồng.
Nhiều gia đình ở các làng biển Bình Sơn bị tốc mái, sập nhà vẫn chưa có tiền mua vật liệu xây dựng để sửa chữa lại nhà cửa. Tại làng biển Thanh Thủy, xã Bình Hải, đoàn đến trao 10 triệu đồng cho cụ bà Nguyễn Thị A (83 tuổi) là vợ liệt sĩ, nhà bị sập, phải đi tá túc nhà người khác. Cụ A có con trai đã 60 tuổi là ông Thái Quang Dương.
Thế nhưng, ông Dương ra đảo Lý Sơn làm ăn, đi lợp nhà chống bão cho người quen trên đảo, chẳng may bị ngã gãy chân, tình cảnh rất thương tâm. Còn bà Nguyễn Thị Năm (53 tuổi) ở thôn An Cường, xã Bình Hải, khi bão vào, nhà bà bị sóng biển đập sập, toàn bộ tài sản bị cuốn ra biển. Những ngày qua, 3 mẹ con bà Năm mỗi người một nơi tìm chỗ tá túc qua đêm.
“Tui làm biển, làm thuê, dựng được cái nhà thì bị sập mất. May mà nhờ quý báo và công ty về trao tiền, tui rất cảm động”, bà Năm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.