Giúp bố mẹ thực hiện ước mơ: đừng chờ đợi

24/01/2017 17:26 GMT+7

Giữa tất bật của những ngày cận tết, chương trình viết về ước mơ của cha mẹ trên website uocmo.ensure.com.vn với hàng ngàn bài chia sẻ như một khoảng lặng nhắc nhở những người con về điều quan trọng: những ước mơ dang dở của cha mẹ.

Khi con biết ước mơ cha mẹ
Những câu chuyện được chia sẻ nhiều về ước mơ của cha mẹ đã truyền cảm hứng giúp những người con nhận ra rằng các đấng sinh thành vẫn còn đó những mong muốn và ước mơ dang dở.
Như chia sẻ của bạn Nguyễn Thanh Huyền (Hà Nội): “Hỏi mẹ thích gì, mẹ cứ xua tay: Các con khỏe mạnh, hạnh phúc là mẹ vui rồi! Nhưng thật ra con biết ước mơ của mẹ. Mẹ hay nhắc về Hạ Long. Đó là nơi mẹ có một thời trẻ trung, từng học, từng làm ở đó. Hạ Long cách Hà Nội chẳng bao xa. Con làm hướng dẫn viên du lịch, cứ vài ngày lại đến một lần, tới mức… ngán, thế mà đó lại là nơi mẹ ước ao được đi, mà lâu rồi không đi được!”
Hay như mẹ của Nguyễn Thị Thu Hằng (Gia Lai): “Mỗi khi tết đến mẹ rất muốn về quê ngoại, để nói những lời chúc yêu thương và thăm sức khỏe ông bà”. Chỉ một chuyến đi về quê ngoại thôi, ấy vậy mà: “Vì lo cho gia đình, vì công việc nên năm nào mẹ cũng hẹn. Hẹn rồi mẹ buồn, và tự an ủi rằng năm sau sẽ đi. Cứ thế… Tuổi mẹ ngày càng nhiều lên” - Thu Hằng viết thêm.
Theo một khảo sát vào năm 2016 do công ty nghiên cứu thị trường IPSOS kết hợp với công ty Abbott thực hiện thì có đến 2/3 các bậc cha mẹ ngoài 50 tuổi ở Việt Nam thừa nhận sức khỏe là cản trở lớn cho việc thực hiện ước mơ. Vì vậy một nền tảng sức khỏe tốt là bước đầu tiên quan trọng để người trên 50 tuổi chạm tay vào ước mơ.
Từ chuyện “Cứ trở trời là bố mẹ lại đau hết cả người”, hay “Chân mẹ yếu lắm, đi lại khó khăn…”, tất cả dường như trở thành rào cản cho ước mơ của các đấng sinh thành và cũng khiến con cái chần chừ giúp cha mẹ thực hiện ước mơ ấy.
Có những ước mơ thành hiện thực ở tuổi 50+
Đồng cảm với nỗi lo của rất nhiều người con, chú Đinh Việt Hùng (65 tuổi), người đã chinh phục khán giả cuộc thi Tiếng Hát Mãi Xanh năm 2016 cho biết, cũng như những người lớn tuổi khác, chú ấp ủ một ước mơ của riêng mình: Ước mơ được ca hát trên sân khấu! Với một cuộc thi dài hơi như Tiếng Hát Mãi Xanh, tập luyện và cháy hết mình trên sân khấu cho tới cuối “chặng đua” không phải là chuyện dễ dàng. Phép màu đã giúp chú vượt qua hết mọi trở ngại ấy, giành lấy ngôi vị Á quân chính là sự ủng hộ của cô con gái duy nhất.
Cô Ái Việt bên giá vẽ

Tương tự chú Việt Hùng, họa sĩ Nguyễn Ái Việt, người phụ nữ tuổi trên 60 tuổi nhưng vẫn bất kể mưa nắng, khoảng cách địa lý đã thực hiện chuyến hành trình rong ruổi khắp mọi miền đất nước để hoàn thành 1.473 bức chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng. “Ban đầu, cả 3 đứa con đều ngăn cản quyết liệt, vì chuyện đi xa một mình chỉ bằng chiếc xe Chaly ở tuổi 62 đâu phải chuyện đùa. Nhưng khi biết đây là ước mơ của tôi từ lâu, các con đã chuyển sang thông cảm và động viên - âm thầm giúp tôi bồi dưỡng sức khỏe trước mỗi chuyến đi”, họa sĩ Đặng Ái Việt tự hào.
Tình yêu thương, sự động viên và chăm sóc của con cái đóng vai trò rất lớn trên hành trình giúp cha mẹ thực hiện ước mơ. Khoa - nhân vật chính trong đoạn video đang thu hút cả triệu lượt xem, kể về câu chuyện cậu giúp bố tổ chức kỷ niệm ngày cưới đầy bất ngờ cho mẹ - thổ lộ: “Dù có ý chí mạnh mẽ đến đâu, ở tuổi 50+, bố mẹ vẫn rất cần thêm một chút xúc tác để chạm đến ước mơ, đó chính là sự chăm sóc và động viên từ các con. Đôi khi không cần điều gì quá lớn lao, một ly sữa con pha, một câu nói bố hát hay lắm… bố cũng có thể vượt qua những rào cản, để có thể thực hiện được điều bố mong”.
Nói về ước mơ của người lớn tuổi, ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ: “Ước mơ mang đến động lực cho mọi người, là cảm hứng để họ khám phá tiềm năng của bản thân, và ước mơ thì không có tuổi. Với sự hỗ trợ từ nguồn dinh dưỡng cân bằng và hợp lý, mọi người trong gia đình có thể cùng giúp đỡ nhau thực hiện những ước mơ của mỗi người”.
Mùa xuân này, sẽ thật tuyệt biết bao khi mỗi người con không chỉ nghĩ đến ước mơ của bố mẹ mà còn biết cách bắt tay vào hành động, giúp bố mẹ thực hiện mơ ước ấy. “Tết trao sức khỏe, Xuân trọn ước mơ” - khi con nâng niu đặt vào tay bố mẹ món quà Sức khỏe như nền tảng vững chắc đầu năm cùng với lời động viên chân thành, có những ước mơ tuổi 50+ sẽ được bay cao thành hiện thực…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.