Giúp bạn cải tạo nhà cấp 4 thành căn hộ thông minh

04/12/2016 20:32 GMT+7

K house ban đầu là nhà cấp 4 nằm trong con hẻm khu dân cư ở ngoại ô Sài Gòn với diện tích hơn 45 m2, với điểm thuận lợi là có 3 mặt thoáng.

Gia chủ là 3 anh chị em, muốn cải tạo nhà để phù hợp với nhu cầu của từng người, an toàn khi đi vắng, nhà không cần quá hào nhoáng bên ngoài, chỉ cần đơn giản thanh tĩnh, có căn bếp rộng và đặc biệt là giữ lại khung nhà cũ.
Cải tạo nhà cũ 1
Thiết kế theo không gian mở là giải pháp mà kiến trúc sư Đoàn Bằng Giang và cộng sự từ Công ty G+architects (Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đưa ra. Tầng trệt với phòng khách và bếp tiết kiệm không gian, cầu thang liên thông giếng trời để gió và ánh sáng tràn ngập khắp các gian phòng.
Từ phòng ngủ mở ra sân vườn, ra giếng trời cung cấp thêm khoảng không cho người sử dụng. Đây cũng là giải pháp tiết kiệm năng lượng nhờ tận dụng tốt gió và ánh sáng qua hệ thống cửa, giếng trời.
Một giải pháp tiết kiệm chi phí là dùng thép tiền chế cho kết cấu nhà, vừa không can thiệp vào kết cấu và tường cũ vừa rút ngắn thời gian thi công. Bên cạnh đó, sử dụng cót tre, sản phẩm mang hồn Việt làm tấm trần, vách cửa, vách ngăn, tạo nên dấu ấn độc đáo cho ngôi nhà.
Cải tạo nhà cũ 2
Cải tạo nhà cũ 3
Cải tạo nhà cũ 4
Cải tạo nhà cũ 5
Cải tạo nhà cũ 6
Cải tạo nhà cũ 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.