Giun bị cắt nhỏ đã tái tạo thành hai đầu trong không gian

16/06/2017 22:42 GMT+7

Tờ Dailymail vừa đưa tin các nhà nghiên cứu đã gửi loài giun dấm (flatworm) lên Trạm không gian quốc tế (ISS) để nghiên cứu.

Qua 5 tuần xem xét, kết quả thật đáng kinh ngạc, từ những khoanh bị cắt nhỏ có một trong số đó tái tạo thành cá thể hai đầu (ảnh). Các nhà nghiên cứu tiếp tục cắt cụt cả hai đầu thì nó lại tiếp tục tái tạo thành một cá thể khác. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa đối với con người và động vật trong không gian, cũng như cho khoa học tái tạo và kỹ thuật y sinh. Trung tâm khám phá Allen thuộc Đại học Tufts (Mỹ) phụ trách việc tiến hành nghiên cứu xem sự vắng mặt của trọng lực bình thường và các trường địa từ có thể có những hậu quả về mặt giải phẫu, hành vi và vi khuẩn.

tin liên quan

Người cổ đại đã tạo ra sa mạc Sahara?
Báo cáo mới của Đại học Quốc gia Seoul cho rằng sa mạc Sahara, một thời từng xanh tươi và ẩm ướt, đã trở thành bộ dạng như ngày nay do tác động của con người thời cổ đại.
Tiến sĩ Junji Morokuma, thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết: “Điều quan trọng là chúng ta rút ra được tác động của chuyến bay không gian đối với sức khỏe tái tạo vì lợi ích của y học và tương lai của nghiên cứu trong phòng thí nghiệm không gian”.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng các thí nghiệm của họ phải đối mặt với một số hạn chế không thể tránh khỏi. Các nhiệm vụ trong tương lai sẽ sử dụng dữ liệu thời gian thực từ không gian để điều chỉnh nhiệt độ môi trường cho các con giun trên trái đất tương hợp. Hơn nữa lần thí nghiệm kế tiếp thì giun phải được cắt nhỏ ngay trên không gian chứ không phải cắt trước từ trái đất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.