Giữa dịch Corona: Nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí cho dân

03/02/2020 18:02 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona mớ i, trong khi một số người lợi dụng chuyện khan hiếm khẩu trang y tế để găm hàng, đầu cơ trục lợi, thì rất nhiều nơi ở các tỉnh thành phát khẩu trang miễn phí.

TP.HCM

 Vào lúc 9 giờ sáng 2.2, Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp du lịch là thành viên của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ VTF, Hội Lữ hành G7 TP.HCM, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức đợt phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch trong nước và quốc tế.
Chương trình được thực hiện từ ngày 2.2 cho tới hết ngày 10.2 với kế hoạch phát miễn phí 100.000 khẩu trang cho du khách. Việc phát khẩu trang miễn phí được triển khai tại 3 điểm: Bưu điện trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà và Nhà hát Thành phố.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Bình Dương

Anh Trần Văn Bình, Giám đốc Công ty quảng cáo Bút Việt, cho biết từ ngày 31.1 đã đặt tủ phát khẩu trang miễn phí tại địa chỉ công ty (số 187 QL1K, TX.Dĩ An, Bình Dương) và đã phát ra hàng ngàn cái.
Anh Bình nói: “Hiện tại, tôi vẫn phát hằng ngày cho đến khi hết khẩu trang dự trữ thì thôi. Đây là việc làm thiện nguyện, mong sao cho cộng đồng có sức khỏe, phòng và chống lại dịch viêm phổi đang có chiều hướng phức tạp”. Ngoài ra, anh Bình cũng sẵn sàng in giúp băng rôn miễn phí cho những người muốn lan tỏa việc phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng ở khắp mọi nơi.

Bình Dương dừng lễ hội, yêu cầu lao động Trung Quốc nghỉ 2 tuần vì virus corona

TP.Đà Nẵng

Từ ngày 1.2, tại 215 Hồ Nghinh (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), anh Nguyễn Nguyên Phái đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí với số lượng 5.000 cái ở trước cửa siêu thị Pmart. Anh Phái viết trên Facebook: “Mình cầu mọi người được bình an trước thảm họa dịch viêm phổi Corona, và mình cũng nói không với việc mua bán khẩu trang trong thời điểm này, khi mà cả người buôn cũng như người bán đều đội nó lên với giá cắt cổ”.
Trước đó, sáng ngày 31.1, quầy thuốc Đông Giang (32 Nguyễn Văn Thoại, Q.Ngũ Hành Sơn) đã bắt đầu tặng khẩu trang miễn phí, và sức lan tỏa của hoạt động này càng lan rộng. Đến nay, tại Đà Nẵng đã có hàng chục điểm phát khẩu trang...

CSGT Phú Yên phát khẩu trang cho dân chống virus corona

TP.Cần Thơ

Sáng 2.2, tại khu vực vòng xoay đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ), nhân viên Tổng công ty phát điện 2 (EVN Genco2) đã phát miễn phí hơn 7.000 khẩu trang y tế cho người đi đường. Khẩu trang được cho vào từng bọc, mỗi bọc 5 cái. “Trước mắt chúng tôi sẽ phát trong sáng 2.2 và xem nhu cầu người dân thế nào, sau đó sẽ đề xuất tiếp tục chương trình này”, ông Võ Trà Dũng, Chánh văn phòng EVN Genco 2 nói.
Cũng tại Cần Thơ, mấy ngày qua còn có các điểm phát khẩu trang miễn phí tại khu vực bến Ninh Kiều, đường Nguyễn Trãi, khu dân cư Metro (Q.Ninh Kiều), khu vực gần chợ Cái Răng (Q.Cái Răng), chợ Phong Điền (H.Phong Điền).

Các nhân viên Tổng công ty phát điện 2 đang phát khẩu trang cho người đi đường tại Cần Thơ

Ảnh: Đình Tuyển

Khánh Hòa

Từ ngày 31.1, Công ty TNHH dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang (35A Mạc Đĩnh Chi, P.Phước Tiến, TP.Nha Trang) đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân và du khách tại địa chỉ nói trên. Ông Nguyễn Tấn Thái, Giám đốc công ty, cho biết: “Lúc đầu, công ty phát 5.000 cái. Mỗi người được nhận 1 - 2 cái/ngày. Nhận thấy nhu cầu người dân rất lớn nên công ty tiếp tục nhờ người quen đặt mua thêm 5.000 cái từ TP.HCM và Đắk Lắk đưa về phát thêm”.
Từ ngày 30.1, nhà thuốc Thiên An (số 40 đường Trường Sa, P.Phước Long, TP.Nha Trang) cũng phát khẩu trang miễn phí cho người có nhu cầu. Đến nay, nhà thuốc đã phát khoảng 7.000 cái. Các khẩu trang được tặng dạng đóng gói, đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế, được đặt ở phía trước nhà thuốc. Mỗi người dân có thể nhận 1 - 2 cái/ngày.

Bình Định

Từ ngày 31.1 đến nay, đã xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí. Trong đó, các địa điểm phát với số lượng nhiều như: khách sạn Hải Phương (đường Hai Bà Trưng, TP.Quy Nhơn), Công ty TNHH Sachi Nguyễn (TT.Tam Quan, H.Hoài Nhơn), Phòng khám đa khoa Đinh Trọng Sơn (đường Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn), Phòng giao dịch VNPT (đường Phan Bội Châu, TP.Quy Nhơn), Nhà khách 25 Lý Thái Tổ (TP.Quy Nhơn), các gia đình ở 82 đường Ỷ Lan và ở 264 đường Nguyễn Thái Học (TP.Quy Nhơn)… Mỗi người có nhu cầu được nhận từ 1 - 2 cái.
“Ai cần thì đến khách sạn nhận, mỗi người chỉ được lấy một khẩu trang. Tôi nghĩ đây là việc làm nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và chia sẻ cho những người chưa kịp trang bị khẩu trang y tế”, chị Nguyễn Hoàng Hải Phương, chủ khách sạn Hải Phương nói.

Kon Tum

Từ chiều 2.2, nhiều địa chỉ phát miễn phí khẩu trang như cửa hàng bán điện thoại di động trên đường Trần Hưng Đạo, tiệm thuốc tại số 346 Đào Duy Từ (TP.Kon Tum). Theo ông Lê Duy Hiển (46 tuổi, chủ cửa hàng bán điện thoại di động), do nhiều cửa hàng thuốc trên địa bàn treo biển hết khẩu trang nên ông đã liên hệ với bạn bè mua lại 100 hộp khẩu trang để phát miễn phí. Đến nay số khẩu trang phát cho người dân đã gần hết và ông đang liên hệ mua thêm. “Từ ngày 1.2 đến nay, tôi đã phát hơn 30 hộp với khoảng 1.500 chiếc”, ông Hiển thông tin.

TP.HCM sẽ triển khai bệnh viện dã chiến nếu virus corona lan rộng

Quảng Ngãi

Vợ chồng cô giáo Lê Thị Nguyên Hằng, giáo viên Trường tiểu học TT.Châu Ổ, phối hợp với Đoàn thanh niên TT.Châu Ổ đã phát miễn phí khẩu trang tại số nhà 373, đường Phạm Văn Đồng, TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn. Cô Hằng cho biết đây là số khẩu trang vợ chồng cô quyên góp.

Lâm Đồng

Ngày 2.2 tại TP.Đà Lạt, nhà thuốc Thiện Nhân (đường Bùi Thị Xuân), cơ sở kinh doanh dụng cụ y tế Lan Phương (đường Hải Thượng), nhà thuốc đường Hai Bà Trưng, cửa hàng bán đồ bảo hộ Thanh Bình (đường Pasteur)... đã phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí. Chủ nhà thuốc Thiện Nhân cho biết, ngày 3.2 sẽ đến Trường tiểu học Nguyễn Trãi (P.8, TP.Đà Lạt) tặng 1.500 khẩu trang cho toàn trường.
Trước đó, ngày 1.2 tại TP.Bảo Lộc có 2 điểm phát khẩu trang y tế miễn phí là nhà thuốc An Khang (đường Nguyễn Công Trứ) phát 2.000 khẩu trang và nhà thuốc Xanh (đường Lê Hồng Phong) phát 1.000 khẩu trang.

Ninh Thuận

Sáng 2.2, nhóm thanh niên tình nguyện phối hợp với tiệm thuốc tây Lê Thùy (thôn Tân Mỹ, xã Mỹ Sơn, H.Ninh Sơn) tổ chức cấp phát miễn phí 3.000 khẩu trang cho người dân. “Mình bất ngờ khi dừng xe đợi đèn xanh để lưu thông thì được các bạn trẻ tặng khẩu trang y tế và lời nhắn nhủ hết sức dễ thương”, ông Nguyễn Sỹ, người dân ngụ ở xã Quảng Sơn, H.Ninh Sơn cho biết.
Theo đại diện tiệm thuốc tây Lê Thùy, biết nhiều người không mua được khẩu trang y tế, nên đã chủ động gọi điện nhờ bạn bè ở các tỉnh thành khác gom được 3.000 khẩu trang về phát cho người dân địa phương.
Trước đó, trưa ngày 1.2, Công ty TNHH vật tư y tế Minh Anh phối hợp nhóm thanh niên tình nguyện phát 2.500 khẩu trang miễn phí tại ngã tư đường 16 Tháng Tư và Ngô Gia Tự (TP.Phan Rang-Tháp Chàm). Bạn Hải Bình, thành viên của nhóm, cho biết nhiều người sau khi nhận được khẩu trang rất vui mừng, vì trước đó họ mua không có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.