Giữ trọn niềm vui ngày tết bằng bí kíp làm mới món quen đơn giản

04/01/2020 16:00 GMT+7

Là một người thích làm mới các món ăn quen thuộc và luôn tự tin là chính mình trong căn bếp, Lê Ngọc mong muốn giúp mọi người giữ trọn cảm hứng khi vào bếp trong những ngày tết đến.

Xuân về, nhà nhà người người lại lên danh sách thực đơn dài thượt các món ăn phải có trong dịp tết. Rằng món phải đúng chuẩn, đúng chất, từ mâm chả giò đến nồi bánh chưng đậm đà hương vị. Nhưng làm sao để bớt áp lực để tất cả mọi người cùng vui vẻ bên bàn ăn thưởng thức bữa cơm ấm cúng đầu năm. Với những người yêu ẩm thực, cái tên Lê Ngọc và địa chỉ nhà có hai người rất quen thuộc. Là một người luôn tự tin là chính mình trong căn bếp, Lê Ngọc đã tiết lộ những bí kíp bỏ túi cực kỳ hiệu nghiệm.
Lê Ngọc luôn tự tin vào chính mình mỗi khi bước vào căn bếp

Lê Ngọc luôn tự tin vào chính mình mỗi khi bước vào căn bếp

- Đối với Lê Ngọc, bạn có một danh sách các món “ngon đúng chuẩn” phải có trong ngày tết như truyền thống người Việt Nam từ xưa đến nay không?
Ngọc thích ngày tết trong nhà có bánh chưng, dưa hấu và thật nhiều loại hoa và quả cho nhà cửa cảm giác ấm cúng, sum sê. Chỉ vậy thôi. Mình yêu và trân trọng những nét đẹp văn hóa Việt Nam nhưng là một cô gái hiện đại, mình chắt lọc những gì phù hợp, vừa đủ cho ngôi nhà nhỏ, chứ không nhất thiết phải quá truyền thống.
- Nhắc đến nhiều món ăn ngày tết, nhiều người đâm ra ngán ngẩm mà vẫn phải mua, nấu, ăn, đãi khách với tâm lý thường gặp là “Tết thì phải ăn món quen thuộc như mọi năm chứ!”. Ngọc nghĩ sao về tâm lý này?
Ngọc nghĩ điều khiến người ta dễ ngán ngẩm chính là sự chu toàn thái quá chứ không phải bản thân món ăn. Tết nhất nhà nào cũng mang một áp lực vô hình, sợ thiếu cái này cái kia, đâm ra thừa mứa. Có những món ăn từ mùng 1 đến mùng 10 vẫn chưa hết, nhất là những món ăn năm nào cũng phải có. Đó thật sự là một nỗi ám ảnh. Chuẩn bị vừa đủ, tết sẽ nhẹ nhàng hơn. Với Ngọc, tết không phải là áp lực, tết là thời gian quây quần vui vẻ khi cả nhà cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những bữa cơm đầu năm ấm áp.
Căn bếp sẽ tràn ngập sắc màu linh lung khi phu nữ hạnh phúc trong việc nấu nướng, đặc biệt là khi tết đến xuân về

Căn bếp sẽ tràn ngập sắc màu linh lung khi phu nữ hạnh phúc trong việc nấu nướng, đặc biệt là khi tết đến xuân về

- Là một người thích làm mới món quen, bạn có thể chia sẻ vài tips đơn giản để việc nấu ăn ngày tết sao cho ngon miệng hơn không?
Đối với Ngọc, để tạo nên những món ăn ngon chính là nguyên liệu. Đỉnh cao của việc nấu nướng chính là gia giảm gia vị như thế nào cho vừa vặn và phối hợp như thế nào cho ăn ý để tạo nên một tổng thể hài hòa, đôi khi, mang đến sự kinh ngạc.
Các món ăn ở nhà Ngọc bên cạnh việc đáp ứng được tiêu chí ngon, đảm bảo dinh dưỡng thì còn đẹp. Thường thì Ngọc sẽ tìm cách để “làm mới” món ăn quen thuộc bằng các cách rất nhẹ nhàng.
Đó có thể là thay đổi diện mạo món ăn bằng trang trí khác đi.
Ví dụ với món chả giò, thay vì chỉ xếp những miếng chả giò trên đĩa tròn thì bạn thử đặt chúng trên một chiếc đĩa hình vuông hay hình chữ nhật, cắt đôi và gác chúng nằm chéo lên nhau. Ngắt thêm một bông hoa nhỏ ngoài vườn đặt ở mép đĩa nữa.
Bí kíp khác là mọi người có thể thay đổi một hay vài nguyên liệu để hô biến món ăn cũ thành món ăn “mới”. Ví dụ cũng với món chả giò, nếu ngán ăn thịt, bạn có thể thay bằng nấm, cà rốt, đậu hũ để làm món chả giò chay. Ngọc hay nói với bạn bè rằng hãy thử cách mới, đừng ngại ngần chi! Ngọc tin rằng khi người phụ nữ hạnh phúc thì những món ăn của họ cũng sẽ lấp lánh hơn.
- Có thể hình dung căn bếp ngày tết của một gia đình trẻ như Lê Ngọc như thế nào?
Thế hệ tụi mình và các bạn trẻ sau này chắc sẽ không còn tất bật cho ngày tết như thời ông bà, cha mẹ nữa. Tết là dịp lễ đoàn viên. Hãy dùng sự sáng tạo của bản thân và tìm kiếm sự tham gia của các thành viên trong gia đình để trả lời vô vàn câu hỏi khó nhằn khiến ta nhăn nhó mỗi dịp tết nhé. Luôn nhớ rằng tết là một kỳ nghỉ của cả nhà, điều chúng ta hướng tới là hạnh phúc, nên chỉ cần làm mọi việc mình yêu thích bằng trái tim, những việc không thích thì không nên khiêng cưỡng.
Đồng hành cùng người phụ nữ trong dịp tết năm nay, Maggi khơi nguồn cảm hứng giúp họ chinh phục việc nấu nướng mùa tết bằng cách làm mới những món quen thuộc theo cách riêng của mình. Để thực hiện mục tiêu này, Maggi giới thiệu hàng trăm thực đơn "sáng tạo món quen” nhằm hỗ trợ chị em đơn giản hóa việc chuẩn bị và mang lại hương vị mới lạ cho bữa cơm đầu năm. Maggi tin tưởng rằng gian bếp nên là nơi tiếp thêm năng lượng cho người phụ nữ được sống một cách trọn vẹn với niềm đam mê của mình trong bất kỳ dịp lễ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.