Giữ lạnh cơ thể ngừa béo phì

06/12/2015 09:43 GMT+7

Lạnh giúp bạn giảm cân nhờ chất béo nâu - loại chất béo “tốt” tăng cường chức năng đốt cháy calo trong cơ thể, theo một nghiên cứu mới.

Lạnh giúp bạn giảm cân nhờ chất béo nâu - loại chất béo “tốt” tăng cường chức năng đốt cháy calo trong cơ thể, theo một nghiên cứu mới.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Theo Daily Mail ngày 3.12, tập thể dục hoặc tiếp xúc với nhiệt độ thấp tạo điều kiện cho chất béo nâu đốt cháy calo trong cơ thể, vì vậy nó là cách giảm cân hiệu quả.
Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Geneva (Mỹ), tiếp xúc với nhiệt độ thấp làm thay đổi đáng kể các thành phần của vi khuẩn đường ruột, và điều này dẫn đến việc đốt cháy mỡ trong cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất glucose và giảm trọng lượng cơ thể.
Những phát hiện này có thể cung cấp phương pháp điều trị mới cho những người thừa cân hoặc béo phì, các nhà nghiên cứu cho biết.
Giáo sư Mirko Trajkovski tại Đại học Geneva cho biết: "Chúng tôi cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng các vi khuẩn đường ruột đóng vai trò quan trọng trong cơ thể để thích ứng với môi trường bằng cách trực tiếp điều tiết cân bằng năng lượng của chúng ta”.
"Chúng tôi rất vui mừng vì đã phát hiện ra những điều trị tương lai nhắm vào những vi khuẩn này. Đó là một cách tiếp cận đầy hứa hẹn cho việc ngăn ngừa bệnh béo phì và điều kiện trao đổi chất liên quan”, ông Trajkovski nói.
Trong khi chất béo trắng thường được gọi là chất béo “xấu” là những thứ được lưu trữ trên cơ thể khi chúng ta ăn nhiều calo hơn so với năng lượng đốt cháy, thì chất béo nâu là chất béo giúp đốt cháy calo dư thừa để tạo ra nhiệt. Và các nghiên cứu đã chỉ ra một số hoạt động, chẳng hạn như ngủ trong phòng lạnh, có thể tạo ra chất béo nâu nhiều hơn trong cơ thể.
Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Cell (Tế bào).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.