Giờ trưa đi chợ Từ tâm

Thúy Hằng
Thúy Hằng
19/10/2019 11:07 GMT+7

Chợ họp giờ trưa, người bán không nói thách, người mua không mặc cả, thậm chí để người mua tự giác bỏ tiền. Đó là chợ Từ tâm, họp tại Báo Thanh Niên hôm qua 18.10.

Đàn ông vào bếp

Chọn gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 để mở bán, chợ Từ tâm (do Công đoàn Báo Thanh Niên tổ chức) là cơ hội thể hiện sự ga lăng, khéo léo của những chàng trai. Tại gian hàng của Phòng Phát hành, anh Nguyễn Thanh Điệp và anh Võ Như Sơn mặc đồ đầu bếp chỉnh tề, luôn tay làm mì Quảng cho khách. “Sợi mì tươi mới bay từ Quảng Nam đáp về sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay”, anh Điệp giới thiệu.
Trong khi đó, hai anh em trai Trường Nghi và Đông Nghi, Ban Thanh Niên Online, cũng khiến cả phiên chợ ngưỡng mộ khi khoe tài lẻ làm bánh ngọt kiểu Pháp. Video clip hai anh tự tay làm bánh được chuẩn bị công phu, trình chiếu trên màn hình đã chinh phục nhiều chị em.
Trong không gian lầu 3 của tòa nhà Báo Thanh Niên, nhộn nhịp thế giới ẩm thực truyền thống Việt Nam: gỏi cuốn, mì Quảng, bò kho, bánh tráng trộn, bún mắm, bún lòng xào nghệ, bánh ướt thịt heo, bánh chưng, mật ong núi rừng Tây nguyên, cà phê Việt, nước mắm, trái cây nhiệt đới… do cán bộ nhân viên, phóng viên của báo chế biến hoặc tìm từ các vùng miền mang về.
Chia sẻ tại chợ Từ tâm, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết đây là lần thứ 4 phiên chợ Từ tâm mở ở tòa soạn và lần nào cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo công nhân viên, các mạnh thường quân. Toàn bộ tiền thu được từ phiên chợ đều dành để giúp đỡ người nghèo, đồng nghiệp khó khăn…
Giờ trưa đi chợ Từ tâm1

Đong đầy những tiếng cười

“Vì sao tô mì Quảng trên căn tin bán có 25.000 mà anh bán những 40.000?”, ban giám khảo hỏi quầy của Phòng Phát hành. “Bán được bao nhiêu, chúng em cũng sẽ dành tặng cho quỹ Từ tâm, để tặng nhiều món quà hơn cho người nghèo, nên giá đó, em tin mọi người sẽ ủng hộ”, câu trả lời của đầu bếp Thanh Điệp khiến cả phiên chợ vỗ tay rào rào.
Kế bên, PV Thụy Miên (Ban Quốc tế) đầu mang nón lá, miệng đon đả mời khách “bò tơ Củ Chi giá gần 400.000 đồng mỗi ký, được hầm nhừ trên bếp than tổ ong từ rạng sáng nay. Khi mà em vừa làm bản tin online cho báo xong là vội vàng đỏ lửa để nấu món này”. Quả nhiên, bò kho ăn cùng bún và bánh mì trở thành món “cháy hàng” đầu tiên.
Không lâu sau, bún mắm, mì Quảng cũng đã cất dọn xoong nồi vì hết sạch. Những chàng trai, cô gái trẻ ở gian hàng của Đoàn thanh niên trổ tài khi quảng cáo dâu tây, cam, thơm và các loại nước ép của mình “xua tan mọi cơn nắng nóng, khiến cơ thể dịu mát như trời thu”. Dễ thương hơn, gian hàng bán bánh tráng trộn của Phòng Hành chính quản trị không có người thu ngân, chỉ có một chiếc hộp có ghi: “Hôm nay nhà đi vắng, bạn mua gì cứ bỏ tiền vào thùng, 20.000 một món”.
Đi cùng chồng là anh Nguyễn Minh Tuấn (Phòng Phát hành), chị Nguyễn Thị Bích Thảo, nhân viên Cục Quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM, mua một túi lớn gồm bánh chưng, cà phê. Chị cười hết cỡ: “Lần thứ hai tôi dự chợ Từ tâm, lần nào cũng ăn no, mua nhiều. Các anh chị bán hàng duyên dáng, nói câu nào cũng vui”. Chị Bùi Ngọc Trúc Anh, nhân viên Công ty TTC Suger, tiếc: “Tôi mang qua gian hàng của Ban Kinh tế ít đường quá trong khi nhiều người hỏi mua quá chừng. Tôi chưa dự ở cơ quan nào một phiên chợ cả người bán lẫn người mua đều dễ thương như ở chợ này”.

Đấu giá nhiều quà tặng làm từ thiện

Bên cạnh phần mua bán hàng hóa thú vị, chợ Từ tâm hôm qua cũng sôi động với màn đấu giá các vật phẩm được gửi tặng cho chương trình để gây quỹ từ thiện, như huy hiệu logo Báo Thanh Niên bằng vàng, vòng đá, tranh phong thủy, voucher tại các resort của FLC, Azerai Cần Thơ, thẻ thành viên của Citigym, bình gốm Minh Long, mỹ phẩm Lancome và đặc biệt là chiếc áo có chữ ký của cầu thủ Quế Ngọc Hải vừa do PV Báo Thanh Niên mang về từ Bali, Indonesia, sau trận thắng 3-1 của đội tuyển VN tại vòng loại World Cup.
Cùng xem lại những hình ảnh buổi đấu giá vật phẩm gây quỹ trong phiên chợ Từ tâm.

Đấu giá chiếc áo có chữ ký cầu thủ Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam do PV Báo Thanh Niên mang về từ Bali, Indonesia sau chiến thắng 3-1 của Việt Nam tại vòng loại World Cup

Ngọc Dương

Nhân viên Amida Hair tham gia cắt tóc tại chợ Từ tâm

B.Đính

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn tập đoàn FLC, Novaland, L’Oreal, nhà báo Dạ Ly, doanh nhân Thái Thiên Hồng Đào (Tập đoàn bất động sản DCB), doanh nhân Yến Hương, Phòng khám nhi khoa Nancy, Công ty Nutifood, nhà thiết kế Liên Hương, nhà thiết kế Thuận Việt, Công ty Lam Đạt, Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (VN), Salon Amida Hair, Công ty CP Gốm Sứ Sáng tạo VN đã ủng hộ sản phẩm cho chương trình cũng như tham gia đấu giá, ủng hộ từ thiện.
Thông tin về chương trình, các mạnh thường quân, doanh nghiệp có thể liên hệ chị Xuân Thảo (0903693494 - Email: thaonguyen11@gmail.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.