Giáo viên phải nghỉ tết không lương vì 'khuyết' hiệu trưởng

22/01/2017 10:59 GMT+7

26 giáo viên , nhân viên của Trường tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bức xúc vì nghỉ tết mà không được nhận lương tháng, chỉ vì trường không có hiệu trưởng.

Theo phản ánh của các giáo viên Trường tiểu học Lê Mạnh Trinh, đến hết ngày 21.1.2017, tất cả các giáo viên, nhân viên của trường đều chưa nhận được lương tháng 1.2017. Lý do vì trường chưa có hiệu trưởng, hiệu phó chỉ được phép ký hồ sơ duyệt nhận lương.
Theo định kỳ,  vào ngày 10 - 15 hàng tháng, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường này sẽ có lương. Hàng năm, cứ đến dịp nghỉ tết Nguyên đán, các giáo viên cũng nhận cả lương tháng 1 và 2 để về quê lo sắm tết.
Năm nay, theo lịch nghỉ tết của Sở GD - ĐT Thanh Hóa, từ ngày 23.1, các cấp học sẽ chính thức nghỉ tết. Tuy nhiên, do ngày 21 và 22 rơi vào thứ 7, chủ nhật nên cấp tiểu học nghỉ dạy từ ngày 20.1.
Một giáo viên chia sẻ: “Từ ngày 1.1.2017, cả Hiệu trưởng và Hiệu phó của trường đều đã nhận quyết định nghỉ hưu nên trường không có lãnh đạo. Mọi công việc quản lý, duy trì hoạt động dạy và học giao cho cô thư ký nhà trường. Chúng tôi đã hoàn thành tốt công tác dạy học, nhưng tủi thân là năm nay về nghỉ tết vẫn chưa nhận được lương tháng tết, chứ chưa nói nhận 2 tháng một như mọi năm”.
Chiều 20.1, sau buổi học cuối để nghỉ tết, các giáo viên Trường tiểu học Lê Mạnh Trinh tủi thân chia tay nhau mà không có lương, có quà.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD - ĐT huyện Hoằng Hóa thừa nhận các giáo viên của trường này hiện chưa nhận lương vì chưa có hiệu trưởng để ký duyệt lương.
“Trong vài ngày sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết để các giáo viên của trường nhận lương về quê sắm tết”, ông Phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.