Giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kẹt xe từ sáng tới khuya

16/01/2020 15:05 GMT+7

Những ngày cận Tết, giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải, kẹt xe. Dù có lực lượng CSGT liên tục điều tiết nhưng nơi đây vẫn kẹt cứng từ sáng tới khuya.

Lúc 14 giờ 30 phút ngày 15.1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang ùn ứ, các phương tiện di chuyển khó khăn. Tình trạng kẹt xe như trên đã xảy ra liên tục trong những ngày cận Tết.
Theo CSGT, một trong những lý do khiến khu vực này kẹt xe là vì nhiều người không đi vào sân bay nhưng vẫn chọn con đường duy nhất vào sân bay để "quá giang" vì rút ngắn được quãng đường.
Cụ thể, những người đi về hướng Q.12, Hóc Môn nhưng không đi theo hướng qua đường Quang Trung (Gò Vấp), hoặc từ Gò Vấp đi về Q.10 nhưng không đi lối Ngã tư Phú Nhuận mà đi qua sân bay.

Đường Yên Thế - Bạch Đằng chủ yếu là xe tải chở hàng

Ảnh: Sở GTVT

Xe máy và ô tô lẫn lộn, không còn đi đúng làn đường

Ảnh: Sở GTVT

"Đường Phạm Văn Đồng quá rộng, các phương tiện chạy vèo vèo nhưng vô đến khu sân bay đường hẹp làm xe bị ùn ứ, thoát chậm. Lượng xe đi nhờ đường vào sân bay quá nhiều. Bắt đầu từ 10 giờ sáng, vừa xe tải chở hàng, vừa xe máy đi qua làm quanh sân bay liên tục trong tình trạng quá tải. Đa số các xe từ đường Bạch Đằng vào thì không có nhu cầu đi sân bay mà toàn mượn đường để ra vòng xoay Lăng Cha Cả", CSGT thông tin.
Ngoài ra, khu vực này cũng có nhiều nhà hàng tiệc cưới nên vào các buổi chiều lượng xe tập trung càng đông nghẹt, CSGT phải căng mình điều tiết.
Trước đó, từ 10 giờ sáng, Trung tâm giám sát và điều khiển giao thông, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM liên tục đănng tin cảnh báo về tình hình các phương tiện đang bị ùn ứ, kẹt xe tkhắp các ngả đường ở khu vực quanh sân bay.

Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đông nghẹt xe từ sáng tới khuya

Ảnh: Sở GTVT

Sau đó, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, có rất đông phương tiện đang bị dồn ở lối cổng ra - vào của sân bay. Để giao thông nhanh chóng ổn định, an ninh sân bay đã phải trực tiếp cùng CSGT điều khiển, phân luồng.
11 giờ cùng ngày, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết nguyên nhân khiến ùn xe khu vực là do có 2 xe ô tô va chạm với nhau, khi CSGT có mặt, 2 xe này mới được di chuyển vào sát lề. Tuy nhiên, lượng phương tiện tại đoạn quanh vòng xoay Lăng Cha Cả, công viên Hoàng Văn Thụ vẫn rất đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.