Giáo hội công giáo Việt Nam hướng dẫn giáo dân phòng dịch Covid-19

09/03/2020 19:36 GMT+7

Hầu hết các giáo phận thuộc giáo hội Công giáo Việt Nam đều nhận được thư hoặc thông báo hướng dẫn các sinh hoạt tôn giáo nhằm phòng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ đầu tháng 2, khi dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có thông báo việc phòng chống dịch bệnh gởi đến các giáo phận, giáo xứ, dòng tu, chủng viện.
Thông báo khuyến cáo những người có triệu chứng sốt và ho không nên tham dự thánh lễ, giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Đức TGM Giuse Nguyễn Năng cử hành thánh lễ đầu mùa Chay 2020

CTV

Gần đây, ngày 6.3, Đức cha Giuse Nguyễn Năng (Tổng Giám mục Sài Gòn) có thư gởi các tín hữu công giáo nêu rõ: “Xin anh chị em tuân thủ nghiêm túc các việc cụ thể như: đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà bông hoặc dung dịch sát khuẩn, đi khám và tự cách ly khi có dấu hiệu bệnh đường hô hấp, hạn chế tụ họp đông người, khử trùng các nơi công cộng. Nhiều giáo xứ đã phun thuốc sát trùng nhà thờ, trước và sau thánh lễ Chúa nhật”.
Ngoài ra còn lưu ý một số điều trong mùa Chay như: Tòa giải tội phải có màn che, giáo dân cũng như linh mục phải đeo khẩu trang, các giáo xứ chuẩn bị sẵn khẩu trang cho những người không mang theo.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp các giáo phận đều thông báo ngưng việc tổ chức các sinh hoạt có đông người tham dự

Lâm Viên

Tổng Giám mục cũng quyết định không tổ chức Ngày Giới trẻ dịp Lễ Lá như mọi năm với hàng ngàn người tham dự, chỉ thực hiện đơn giản trong một nhà thờ với số lượng người tham dự ít và phát trực tuyến trên trang mạng của Tổng giáo phận cho người ở nhà hiệp thông.
Tương tự, tại các Giáo phận Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu, Mỹ Tho… cũng có thông báo tạm ngưng tất cả các cuộc hành hương cấp Giáo phận trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nghi thức tôn giáo trong mùa Chay

Lâm Viên

Tòa Giám mục Đà Lạt còn gởi đính kèm Bản hướng dẫn của Sở Y Tế Lâm Đồng “Cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp ‘cấp’ do vi rút Corona mới?”, trong đó có những hướng dẫn rất cụ thể về cách phòng chống dịch bệnh, cũng như đường dây nóng của sở. Đồng thời đề nghị các linh mục tích cực phổ biến nhắc nhở cho bà con giáo dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.