Giành lấy tình yêu

24/07/2015 07:29 GMT+7

Nhiều bạn hỏi tôi: 'Chị ơi, bản tính chị dữ dội vậy, nếu chồng chị có lỗi, chị có bỏ ngay không?'. Câu trả lời 90% là không! Nhất là nếu có một đứa đứng chực chờ mình bỏ chồng, thì càng đem cất.

Nhiều bạn hỏi tôi: "Chị ơi, bản tính chị dữ dội vậy, nếu chồng chị có lỗi, chị có bỏ ngay không?". Câu trả lời 90% là không! Nhất là nếu có một đứa đứng chực chờ mình bỏ chồng, thì càng đem cất.

Minh họa: DAD
Minh họa: DAD
Tâm lý đàn bà ra shop thử cái váy, tính không mua nhưng thấy hai ba người giành nhau khen đẹp là nắm trong tay, trả tiền luôn khỏi phân vân. Cái váy còn vậy, huống gì ông chồng?
Trừ khi chán chồng như chán cơm nếp nát, muốn đạp một cái văng luôn ra khỏi nhà, còn không, đừng ai bỏ chồng chỉ vì sĩ diện. Chỉ bỏ khi thật sự buông tay, sẽ vui hơn, sẽ hạnh phúc hơn, sẽ hát vang nhà; còn hát 3 câu rồi ngừng để khóc thì bỏ làm gì? Sĩ diện có ăn được đâu!
Ai nguy hiểm hơn ai ?
Tôi phục những người đàn bà khi bị phụ tình thì trăm phương ngàn kế giành lại người đàn ông của đời mình. Có những chiêu trò mà Hoạn Thư sống lại cũng chỉ biết đập đầu than khóc vì quá thông minh và khốc liệt. Tuy nhiên, có những người sau khi chiến thắng lên mạng chia sẻ lại gặp phải sự chỉ trích của những người nhân danh đạo đức. Bạn đừng phiền lòng vì những người đó, tình yêu không có nguyên tắc, không có đúng sai, giữ chồng cho mình, giữ cha cho con là nắm trong tay công lý. Bạn có thể làm bất cứ điều gì, miễn còn tình yêu. Nếu còn tình yêu, người đàn bà sẽ đủ đau thương hờn tiếc để lật tung trái đất, tìm cho ra manh mối của kẻ thứ ba; sẽ chuyên tâm nghiên cứu chuyên sâu về “con hồ ly tinh” ấy; sẽ liệt kê ra một kế hoạch phục thù với đầy đủ các SWOT (một mô hình nổi tiếng trong phân tích kinh doanh của doanh nghiệp được dạy trong các chương trình quản trị kinh doanh) mang thế mạnh, điểm yếu, cơ hội, rủi ro mà mình phải đối mặt.
Khi tư vấn cho những người bạn đi “đánh ghen”, mình thường tư vấn hai điều: thông tin và pháp luật. Phải tìm hiểu cho kỹ mới biết người biết ta, biết để đoan chắc đúng người, đúng tội, biết rõ ngọn ngành để trăm trận trăm thắng; phải nắm luật trong tay để trong cơn cuồng ghen cũng biết giới hạn an toàn cho mình: Đừng tiện tay tát tai lại giựt sợi dây chuyền, coi chừng tội cướp giật; một cái răng 2%, cộng dồn trên 11% là truy tố, dưới 11% vẫn truy tố nếu có tổ chức nên đừng lôi kéo nhiều người tham gia; đừng tuột quần xé áo kẻo tội làm nhục người khác...
Ai đọc đến đây cũng muốn lên giọng đạo đức, bảo tôi ghê gớm, thế tôi hỏi: giữa một kẻ gầm gào cào cấu và một đứa đáng yêu hồn nhiên phá gia đình người khác, ai nguy hiểm hơn ai?
Mưu mô và tích cực
Tuy nhiên, gu của tôi là những cuộc đánh ghen mưu mô và tích cực: nấu ăn ngon hơn, làm đẹp nhiều hơn, yêu gia đình chồng hơn (để tìm kiếm đồng minh), yêu con hơn (để trái tim đỡ cô quạnh), có bạn bè nhiều hơn (để chia sẻ tâm sự), có thu nhập ổn định (để giành quyền nuôi con), có những niềm vui riêng (để cuộc đời không lệ thuộc). Đàn bà khi đạt được những điều trên thì bản thân sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút và quyến rũ, khi ấy không có chồng cũng ối niềm vui riêng.
Còn ông chồng, hãy xử theo cách của riêng bạn, cách mà cả thế giới ngưỡng mộ bạn, còn ông ấy bên trong thì quỳ dưới chân bạn nếu muốn còn gia đình, danh dự, tài sản và các con. Còn nếu ông ấy bất cần những thứ trên, hãy giữ lại các con và tiền, rồi để ông ấy ra đi. Vì nên khóc một tuần, hai tuần, ba tuần... chứ không nên khóc 10 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.