Giám sát kỹ việc xin chuyển biệt thự trái phép thành khu du lịch

18/06/2017 08:31 GMT+7

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, cũng xác nhận, đã nhận được đơn của ông Quang về việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm khu du lịch.

Ngày 17.6, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, xác nhận việc ông Ngô Văn Quang, Giám đốc Công ty vàng Phước Minh (tại Quảng Nam), đã có đơn xin xây dựng khu du lịch trên khu đất trước đây ông Quang xây khu biệt thự trái phép tại P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Sau khi nhận được đơn, HĐND TP đã giao Ban Pháp chế thực hiện kiểm tra, giám sát và sẽ báo cáo trước khi kỳ họp HĐND TP diễn ra vào tháng 7. Cũng theo ông Trung, HĐND TP.Đà Nẵng phải giám sát kỹ “bởi một công trình trái phép đã có chủ trương tháo dỡ, bây giờ để lại thì phải có cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn đầy đủ”.
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối năm 2015, do xây dựng trái phép khu biệt thự rộng 1,5 ha trên đất rừng đặc dụng nam Hải Vân với 27 hạng mục nhà cổ, nhà rường bằng gỗ quý, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã ra quyết định yêu cầu ông Quang tháo dỡ trong thời hạn 50 ngày.
Tuy nhiên, đã gần 2 năm với nhiều lý do khác nhau, ông Quang vẫn chưa tháo dỡ hết công trình; đến thời điểm này, công trình vẫn còn nhiều hạng mục với toàn bộ tường rào kiên cố cao 2 m. Cổng khu biệt thự sau khi dỡ bỏ được thay lại bằng cổng sắt kiên cố cùng nhiều hạng mục công trình còn nguyên hoặc chỉ tháo dỡ phần mái và chừa lại thân nhà…
Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, cũng xác nhận, đã nhận được đơn của ông Quang về việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm khu du lịch. “HĐND đã chuyển đơn về để địa phương có ý kiến. Quan điểm của UBND quận là việc này (cho phép chuyển đổi khu biệt thự sang khu du lịch - PV) không phá vỡ các quy hoạch trước đó. UBND quận sẽ đưa vấn đề này ra họp bàn và sẽ trình lên HĐND và UBND TP.Đà Nẵng để giải quyết nguyện vọng của ông Quang”, ông Hưng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.