Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ đạt cực khoái

31/12/2015 12:53 GMT+7

Nam giới thường xuyên có cực khoái với tần suất 1 lần/ngày ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu vừa công bố.

Nam giới thường xuyên có cực khoái với tần suất 1 lần/ngày ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu vừa công bố.

Cực khoái giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: ShutterstockCực khoái giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 31.12 dẫn nghiên cứu trên của Trường Y Harvard (Mỹ) cho thấy xuất tinh chừng mực trong suốt cuộc đời của nam giới giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 
Mặc dù không thể giải thích tại sao cực khoái có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng cực khoái có thể trục xuất các chất gây ung thư tuyến tiền liệt.
Một giả thuyết khác là nếu tinh trùng được ra ngoài thường xuyên sẽ cho phép các tế bào mới phát triển, vì thế nó giúp ngăn chặn sự tích tụ của các tế bào cũ vốn có thể là nguy cơ tạo ra các khối u.
Trong nghiên cứu, nhóm 40 - 49 nam giới xuất tinh hơn 21 lần/tháng được ghi nhận là có khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt đến 22% so với nhóm nam giới chỉ xuất tinh 4 - 7 lần/tháng.
Theo số liệu từ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, có hơn 1,1 triệu ca ung thư tuyến tiền liệt được ghi nhận trong năm 2012, chiếm khoảng 8% các ca ung thư mới.
Nguyên nhân của bệnh ung thư tuyến tiền liệt dù chưa được tìm thấy chính xác nhưng nguy cơ phát bệnh này tăng lên theo nhóm nam giới lớn tuổi.
Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội tiết niệu Mỹ ở New Orleans tháng 5.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.