Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ nước cam

01/03/2016 15:20 GMT+7

Uống nước cam thường xuyên có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp , giảm nguy cơ đột quỵ . Máu có thể đi đến các cơ quan trong cơ thể tốt hơn, kể cả não bộ.

Uống nước cam thường xuyên có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ . Máu có thể đi đến các cơ quan trong cơ thể tốt hơn, kể cả não bộ.

Nước cam có hiệu quả tích cực đến lưu thông máu, giảm rủi ro đột quỵ - Ảnh: Shutterstock
Lợi ích của nước cam nằm ở chất hesperidin, giúp tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Các nhà khoa học cho rằng không chỉ cam mà tất cả loại quả họ cam quýt đều có lợi ích này, theo Daily Mail.
Đây có lẽ là tin vui cho những người yêu thích cam. Các nhà khoa học sử dụng một thiết bị hiện đại để kiểm tra tác động của chất hesperidin trong nước cam. Thiết bị dùng một chùm tia laser để đo được lưu lượng máu trong cơ thể người.
Ban đầu, các nhà khoa học cho người tham gia thử nghiệm uống loại dung dịch có chứa một lượng hesperidin tương đương 2 cốc nước cam. Họ phát hiện huyết áp của người uống nước cam giảm và lưu thông máu trở nên tốt hơn.
Lần sau, người tham gia thí nghiệm uống nước cam nguyên chất thay vì dung dịch chứa hesperidin. Lưu thông máu trong cơ thể thậm chí còn tốt hơn.
Điều này cho thấy khả năng giảm nguy cơ đột quỵ của nước cam không chỉ có trong chất hesperidin; hiệu quả của các loại trái cây họ cam quýt đến lưu lượng máu và ngăn ngừa đột quỵ ở con người là rất tích cực, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Michael Greger, Giám đốc tổ chức Sức khỏe cộng đồng và chăn nuôi nông nghiệp (Mỹ) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.