Giảm nguy cơ béo phì nhờ... đứng

15/02/2016 08:29 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Mayo Clinic Proceedings đã tìm ra cách đơn giản để giảm nguy cơ béo phì, đó là dành ít nhất 25% số thời gian trong ngày, tức 6 giờ/ngày, để... đứng.

Một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Mayo Clinic Proceedings đã tìm ra cách đơn giản để giảm nguy cơ béo phì, đó là dành ít nhất 25% số thời gian trong ngày, tức 6 giờ/ngày, để... đứng.

Nghiên cứu cũng cho thấy hành vi ít vận động (như ngồi xem ti vi) có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe - Ảnh minh họa: ShutterstockNghiên cứu cũng cho thấy hành vi ít vận động (như ngồi xem ti vi) có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ phối hợp với Viện Cooper, Đại học Texas và Đại học Georgia (Mỹ), đứng ít nhất 6 giờ/ngày giúp giảm nguy cơ béo phì. Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy ở cánh nam giới, đứng 6 giờ/ngày giảm 32% nguy cơ bị béo phì (toàn thân) và tỷ lệ này ở việc đứng 12 giờ/ngày là 59%.
Tuy nhiên, đứng hơn 18 giờ/ngày không liên quan với giảm nguy cơ béo phì. Ở phụ nữ, nguy cơ bị béo phì vùng bụng tương ứng với đứng 6 giờ/ngày, 12 giờ/ngày và 18 giờ/ngày giảm lần lượt là 35%, 47% và 57%.
Không có mối liên hệ giữa tư thế đứng và hội chứng chuyển hóa (gồm huyết áp tăng, mỡ trong máu tăng, đường huyết tăng...) ở cả phụ nữ hoặc nam giới.
Nghiên cứu cũng cho thấy hành vi ít vận động (như ngồi xem ti vi) có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.