Giám đốc Nhật nhiễm Covid-19 gọi xin lỗi công nhân Việt vì khiến họ phải đi cách ly

05/08/2020 18:36 GMT+7

Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 (từng làm việc ở Lâm Đồng nay đã về Nhật Bản) ngày nào cũng gọi điện thăm hỏi và xin lỗi nhân viên, công nhân đang cách ly phòng dịch trong khuôn viên Công ty Hokkaido.

Thăm hỏi ngày 3 lần

Mỗi ngày 3 lần, ông M.N., Giám đốc Công ty Hokkaido (trụ sở ở xã Đa Nhim, H.Lạc Dương, Lâm Đồng) cũng gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo thăm hỏi, động viên và xin lỗi nhân viên, công nhân. Ông M.N. bị nhiễm Covid-19 được phát hiện khi về Tokyo, Nhật Bản.

28 người ở TP.HCM đã tiếp xúc với giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19

Chị N.T.D (29 tuổi, Quản lý sau thu hoạch của Công ty Hokkaido) cho biết: “Sau khi thăm hỏi sức khỏe từng người, bác M.N. luôn nói do bác bị nhiễm Covid-19 khiến anh chị em bị cách ly, phải xa gia đình, chồng con… Thế nhưng, cứ mỗi lần nghe bác M.N nói lời xin lỗi các công nhân, nhân viên lại khóc vì thấy bác không có lỗi gì, bác là người quá tử tế vì bác luôn thương yêu công nhân, nhân viên như một gia đình".

Dãy nhà ở của các kỹ sư công ty trở thành nơi cách ly phòng dịch Covid-19

ẢNH: N.T.D

Ngay khi phát hiện nhiễm Covid-19, ông M.N đã báo tin ngay cho anh H. (Quản lý công ty) để kịp báo với chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa và động viên mọi người cố gắng vượt qua khó khăn.
“Trưa 5.8, bác M.N gọi thông tin tình hình sức khỏe hiện tại của bác rất tốt, không có biểu hiện lâm sàng của bệnh. Bác cũng đang cách ly và chờ lấy mẫu xét nghiệm tiếp để xác định lần 2, lần 3 với Covid-19, mong lần xét nghiệm tới sẽ âm tính với Covid-19”, chị D. nói thêm.

Đội PCCC - Cứu hộ cứu nạn thị trấn Lạc Dương phun khử khuẩn tại các gia đình có công nhân làm trong công ty Hokkaido

ẢNH: LÂM VIÊN

Hiện, kết quả xét nghiệm Covid-19 tất cả 24 nhân viên, công nhân của công ty và 1 hộ gia đình (4 người) đang cách ly chung đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Nhật Bản xác nhận giám đốc từ Lâm Đồng về Tokyo dương tính với Covid-19

Cùng nhau vượt qua giai đoạn thử thách

Chị D. cho biết trong công ty có khu ký túc xá gồm 4 phòng đầy đủ tiện nghi, đã được bố trí giường giãn cách theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tận dụng khu sơ chế sản phẩm làm khu cách ly cho 10 công nhân người địa phương.
Tại đây còn có một hộ dân gồm 4 người do nhà có lối đi chung với công ty nên cũng được ngành chức năng khoanh vùng cách ly tập trung tại đây để phòng dịch Covid-19 từ ngày 1.8.

Căn nhà của hộ dân đang bị cách ly

ẢNH: N.T.D

Những công nhân người địa phương thường ngày đến công ty làm việc, chiều tối về với gia đình nay phải cách ly ở đây. Hầu hết họ đã có gia đình nên rất nhớ con nhỏ ở nhà. Tất cả đang động viên nhau cùng cố gắng để vượt qua giai đoạn thử thách này, hy vọng tất cả đều mạnh khỏe để trở về nhịp sống thường ngày, chị D. cho hay.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Các công nhân cho biết chính quyền xã Đa Nhim, Phòng Y tế và H.Lạc Dương rất quan tâm, chỉ dẫn các biện pháp phòng dịch, cách rèn luyện sức khỏe hằng ngày. Cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng; phát đồ ăn 3 bữa/ngày và hỗ trợ thêm một số thực phầm, đồ dùng cá nhân…
Chị D. cho biết công ty có 2 khu nhà kính trồng dâu tây tổng diện tích 1 ha. Hằng ngày, các kỹ sư chăm sóc, tưới nước dâu tây vào buổi sáng, buổi chiều dành thời gian nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái trong thời gian cách ly. Còn công nhân cứ cách ngày hái dâu, vì đang cách ly nên dâu thu hoạch được phải tiêu hủy. Các kỹ sư, công nhân khi làm việc duy trì hoạt động của trang trại luôn giữ khoảng cách an toàn theo chỉ dẫn của CDC Lâm Đồng.

Tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam chiều 5.8: Thêm 41 ca mắc ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Đà Nẵng

“Bác M.N là người sếp, người cha rất tốt với chúng tôi, ai cũng mong bác khỏe mạnh sớm quay trở lại Việt Nam. Hy vọng sau thời gian 14 ngày cách ly phòng dịch Covid-19 mọi hoạt động của sẽ công ty trở lại bình thường”, chị D. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.