Giám đốc lữ hành Saigontourist thông tin chi tiết vụ đánh bom xe chở du khách Việt

29/12/2018 19:46 GMT+7

'Phía Saigontourist đang dốc toàn lực để xử lý vụ việc và đưa toàn bộ hành khách về Việt Nam an toàn', Tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist trả lời PV Thanh Niên ngay trước Đại sứ quán Ai Cập tại Hà Nội. Ngay trong tối nay, ông Yên sẽ bay sang Ai Cập để lo cho đoàn du khách Việt bị đánh bom.

Tối 29.12, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist, đơn vị tổ chức tour đi Ai Cập cho đoàn khách Việt Nam, cho hay hiện nay toàn bộ thông tin về nạn nhân đang được giữ kín và phía Đại sứ quán Việt nam tại Ai Cập cũng chưa cung cấp thông tin gì cho phía công ty. Ngày mai, đoàn công tác của Saigontourist sang đến nơi và sẽ liên hệ phía Đại sứ quán để lấy thông tin cụ thể.
[VIDEO] 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt tại Ai Cập
Đoàn ông Yên là đoàn thứ 2 bay sang Ai Cập trong đêm nay, thành phần gồm ông, ông Bùi Tá Hoàng Vũ (Giám đốc Sở Du lịch TPHCM), ông Võ Anh Tài (Phó tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn).

"Phía Saigontourist đang dốc toàn lực để xử lý vụ việc và đưa toàn bộ hành khách về Việt Nam an toàn, sau đó sẽ đánh giá tình hình và sẽ có những bước tiếp theo để tiến hành tiếp các tour Ai Cập", ông Yên nói.
"Hiện nay, tất cả những thông tin từ phía Ai Cập đều cho rằng đây là cuộc khủng bố và chúng tôi cũng không có thông tin nào cụ thể. Ngày mai, sẽ có 1 đoàn thứ 3 từ Việt Nam sang Ai Cập, gồm 7 gia đình của các nạn nhân và đoàn công tác của Saigontourist", ông Yên cho hay.
Theo giới chức Ai Cập, 3 du khách Việt Nam đã thiệt mạng cùng một hướng dẫn viên người Ai Cập trong vụ đánh bom ở quận Haram, thành phố Giza tối 28.12.
Chiếc xe buýt bị trúng bom khi đang di chuyển qua tuyến đường gọi là hành lang El-Maryoutiya ở quận Haram, cách khu vực kim tự tháp và tượng nhân sư khoảng 7 km.
[VIDEO] Lãnh đạo Saigontourist đến Ai Cập hỗ trợ nạn nhân vụ đánh bom
Theo công ty Saigontourist, đơn vị tổ chức chuyến đi, trên xe có tổng cộng 15 người Việt, gồm 14 du khách và 1 hướng dẫn viên.
Theo AFP dẫn thông báo của cơ quan công tố Ai Cập, trên xe còn có một tài xế và một hướng dẫn viên người Ai Cập. Ngoài 4 người thiệt mạng, ít nhất 10 người khác bị thương sau vụ đánh bom mà Bộ Ngoại giao Ai Cập gọi là hành động khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.