Giảm đau nhức cơ thể bằng thực phẩm

27/06/2015 16:20 GMT+7

(TNO) Những lần đau nhức trong cơ thể, bạn nên tìm đến những thực phẩm sau thay vì phải chạy tới nhà thuốc mua thuốc giảm đau.

(TNO) Những lần đau nhức trong cơ thể, bạn nên tìm đến những thực phẩm sau thay vì phải chạy tới nhà thuốc mua thuốc giảm đau.

Củ gừng - Ảnh: ShutterstockCủ gừng - Ảnh: Shutterstock
Tỏi
Đây được xem là loại thuốc giảm đau tự nhiên. Bạn có thể giã tỏi ra bôi lên chỗ da bị phát ban hoặc đun nóng với một muỗng canh dầu ô liu và để âm ấm thì áp lên các khớp bị đau.
Gừng
Bổ sung gừng tươi vào chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh đau nhức cơ bắp và khớp. Theo báo The Times of India dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu, gừng còn giúp kiềm chế chứng sưng và xơ cứng khớp.
Yến mạch
Chứa nhiều magiê và chất kẽm, ăn yến mạch góp phần làm giảm đau bụng kinh.
Quả cherry 
Củ gừng, quả cherry… có nhiều dưỡng chất giúp giảm đau - Ảnh: ShutterstockQuả cherry… có nhiều dưỡng chất giúp giảm đau - Ảnh: Shutterstock
Theo một số nghiên cứu, quả cherry giúp phục hồi cơ bắp sau những buổi tập thể dục mất nhiều sức lực.
Nho
Ăn một chén nho mỗi ngày có thể giúp giảm chứng đau lưng. Những loại trái cây này có chứa các chất dinh dưỡng làm tăng lưu thông máu đến phần lưng dưới, từ đó giảm đau.
Đinh hương
Gia vị này giúp chống đau răng, nên có thể được xem là kem đánh răng trị sâu răng hữu hiệu. Thoa một chút dầu đinh hương vào tăm bông và thoa lên răng bị đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.