Giảm 60% nguy cơ ung thư vú nhờ ăn cà rốt

26/02/2016 09:30 GMT+7

Ăn cà rốt thường xuyên giúp giảm 60% nguy cơ phát triển ung thư vú, theo một nghiên cứu mới quy mô lớn ở châu Âu.

Ăn cà rốt thường xuyên giúp giảm 60% nguy cơ phát triển ung thư vú, theo một nghiên cứu mới quy mô lớn ở châu Âu.

Ăn cà rốt ngừa ung thư vú - Ảnh: ShutterstockĂn cà rốt ngừa ung thư vú - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 24.2 dẫn nghiên cứu trên với 3.000 phụ nữ châu Âu tham gia do Hội từ thiện Ung thư vú Now (Anh) thực hiện cho thấy những loại quả giàu beta-carotene như cà rốt, cải bó xôi, ớt chuông đỏ và xoài có tác dụng bảo vệ phụ nữ khỏi nguy cơ phát triển khối u vú từ 40 - 60%.
Theo nghiên cứu, những phụ nữ ăn chế độ ăn giàu beta-carotene có ít nguy cơ phát triển thụ thể estrogen vốn làm tăng nguy cơ phát triển khối u vú.
Tiến sĩ Richard Berks, công tác tại Hội từ thiện Ung thư vú Now, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Từ lâu, chế độ ăn lành mạnh có cà rốt được biết đến giúp giảm nguy cơ ung thư vú nhờ duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Nay khoa học còn chứng minh rằng beta-carotene giúp giảm nguy cơ ung thư vú nhờ ngăn sự phát triển thụ thể estrogen”.
Ngoài ra, cũng theo tiến sĩ Berks, mọi người đều có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và nhiều bệnh khác thông qua sự lựa chọn lối sống lành mạnh, như duy trì trọng lượng khỏe mạnh, có chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng, năng động hơn và hạn chế uống rượu.
Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Mỹ Clinical Nutrition
Trang web của cơ quan sức khỏe quốc gia - NHS của Anh thông tin rằng beta-carotene là chất rất quan trọng vì khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp ích cho thị lực và tăng cường hệ miễn dịch.
Tuy vậy, cơ quan này cũng cảnh báo việc bổ sung liều cao beta-carotene quá nhiều có liên quan với ung thư phổi ở một số người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.