Giảm 30 kg cân nặng nhờ đội tảng đá nặng 40 kg trên đầu

24/06/2016 12:10 GMT+7

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã giảm được 30 kg cân nằng nhờ độc chiêu đội tảng đá nặng 40 kg trên đầu để đi bộ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin cách đây 3 năm, ông Cong Yan, 54 tuổi, ở thành phố Cát Lâm có cân nặng đến 115 kg. Với chiều cao khiêm tốn 1,63 mét, cân nặng như vậy là quá nặng nề và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe.
Ông đã tìm hiểu các bí quyết giảm cân và được mách một độc chiêu giảm cân kỳ lạ: đội đá trên đầu và đi bộ. Cong Yan giải thích: “Tôi không muốn uống thuốc giảm cân nên tôi quyết định thử tập luyện theo cách này”.
Thậm chí, ông còn đội đá đi lên đi xuống các bậc thềm. Ảnh: CCVT
Thậm chí, ông còn đội đá đi lên đi xuống các bậc thềm. Ảnh: CCVT
Ban đầu, ông đội một tảng đá xi măng nặng 15 kg lên đầu và sau đó, trọng lượng của tảng đá dần nâng lên 40kg. Những ngày thời tiết thuận lợi, ông có thể đi bộ lang thang trong quảng đường 3 km với tảng đá trên đầu. Thậm chí ông còn đội đá đi lên và đi xuống 50 bậc thềm.
Cong Yan khoe: “Cách tập luyện này có hiệu quả và đã giúp trọng lượng của tôi giảm xuống còn 85 kg sau ba năm tập”.
Ông cho biết cách tập luyện kỳ dị này giúp ông giảm 30 kg. Ảnh: CCTV
Ông cho biết cách tập luyện kỳ dị này giúp ông giảm 30 kg. Ảnh: CCTV
Mặc dù vậy, các cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ. Một cư dân mạng khuyến cáo: “Đừng bắt chước những gì ông ấy đang làm! Cách tập luyện đội đá sẽ khiến gây áp lực lên đầu gối và khiến bạn nhanh già hơn”
Một người khác viết trên mạng: “Không đáng để thử kiểu tập luyện này. Lỡ nó gây tổn thương nghiêm trọng cho cổ của bạn thì sao?”
Một người khác tếu táo: “Đúng rồi, ông ấy đã giảm cân nhưng hãy nhìn cái đầu hói của ông ấy. Tôi thà mập còn hơn không còn cọng tóc nào trên đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.