Xem & nghe: "Bản giao hưởng định mệnh"

16/10/2009 10:55 GMT+7

(TNTT>) Bản giao hưởng định mệnh là bộ phim truyền hình đầu tiên nói về cuộc sống của các nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển ở Hàn Quốc. Phim đang được phát sóng trên HTV3 vào lúc 20g45 từ thứ hai đến thứ năm.

Một bộ phim âm nhạc

Bản giao hưởng định mệnh là bộ phim dựa theo bộ truyện tranh được yêu thích của Nhật mang tên Nodamae Cantabille. Phim xoay quanh cuộc sống của những nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng. Nhạc trưởng Kang Gun Woo, có biệt danh Ma Ae, là chỉ huy dàn nhạc, sống chung với… chú chó tên Toven. Anh là một người tài năng, nhưng tính tình khá bướng bỉnh và hơi “khó chịu”. Doo Roo Mi là một nghệ sĩ vĩ cầm xinh đẹp, tài năng và luôn có cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Chuyện sẽ không có gì “ầm ĩ” nếu không có sự xuất hiện của một nghệ sĩ thiên tài chơi kèn trumpet, cùng với nghệ danh Kang Gun Woo, vốn là một… cảnh sát giao thông. Cả ba người đã hình thành nên một mối tình tay ba đầy gay cấn và hấp dẫn.

Đây là phim truyền hình về âm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc, đã “cover” lại khá nhiều bản nhạc bất hủ của Beethoven. Phim được các nhà sản xuất kỳ vọng là một trong những phim thúc đẩy làn sóng điện ảnh Hàn phát triển mạnh trở lại ở khắp thế giới.

Không những thế, bộ phim còn thu hút rất nhiều sự chú ý ngay từ những ngày đầu bấm máy bởi dàn diễn viên tên tuổi. Đầu tiên là sự trở lại của nữ diễn viên xinh đẹp Lee Ji Ah sau phim truyền hình đầu tay Legend. Đóng cặp với cô là nam tài tử Jang Geun Suk, một gương mặt “hot” của màn ảnh xứ Hàn, từng vào vai mối tình đầu của nàng Hwang Jini. Ngoài ra, phim còn có sự quay trở lại của nam diễn viên gạo cội Kim Myung Min với vai nhạc trưởng Kang Gun Woo. Bên cạnh đó, phim cũng có sự góp mặt của rất nhiều nhạc công chuyên nghiệp để tạo nên những bản giao hưởng đầy mê hoặc.

THÔNG TIN THÊM

Bản giao hưởng định mệnh
Tựa gốc: Beethoven Virus
Thể loại: âm nhạc, tâm lý
Số tập: 16
Đạo diễn: Lee Jae Gyu
Diễn viên: Kim Myung Min, Lee Ji Ah, Jang Keun Suk, Lee Sun Jae, Park Chul Min...

Thành công nhờ vào sự nỗ lực hết mình

Trước đây, những cảnh chơi đàn của diễn viên thường là giả. Tuy nhiên, trong phim này, các diễn viên buộc phải có những kỹ năng để có thể tự chơi nhạc cụ. Sau khi được chọn vào vai nữ chính trong phim, Lee Ji Ah đã tham gia ngay một khóa học về violin. Đi đâu cô cũng mang theo cây đàn và tập luyện bất cứ khi nào có thời gian. Sau 4 tháng luyện tập chăm chỉ, khả năng chơi đàn của cô khá lên trông thấy. Cô Kim Yoon Jung chính là người trực tiếp dạy violin cho Ji Ah. Sau đó, cô Kim còn xuất hiện trong phim với tư cách là thành viên của dàn nhạc giao hưởng và luôn có mặt bên cạnh Ji Ah trong suốt các cảnh quay để tư vấn cho nữ diễn viên này. Nếu tinh ý, khán giả sẽ nhận thấy, trong các cảnh hòa nhạc, cô Kim luôn là người chơi violin bên cạnh Ji Ah.

Lee Ji Ah còn là diễn viên bị “bầm dập” nhất trong phim. Ngay từ cảnh đầu tiên của phim, cô còn phải chứng tỏ tài nghệ… đập vỡ ly thủy tinh bằng đầu. Khi diễn, cô đã phải thực hiện đến 3 lần chiếc ly mới chịu vỡ, nhưng lúc ấy vì đau đầu nên cô quên mất lời thoại, thế là phải… đập ly lại. Không những thế, có một cảnh quay Lee Ji Ah phải ngâm mình trong nước lạnh liên tục hơn 12 tiếng đồng hồ. Kết quả, sau ngày quay hôm ấy, cô phải nhập viện và nghỉ dưỡng 2 ngày.

Với vai thiên tài âm nhạc Kang Gun Woo, Jang Geun Suk đã phải vật lộn nhiều ngày với cây kèn trumpet. Đạo diễn yêu cầu những ngón tay của anh phải cử động như một tay chơi kèn chuyên nghiệp. Vì thế, nhạc trưởng Suh Tae Hee đã phải viết riêng cho Geun Suk một bản nhạc “đặc biệt”, gồm những con số quy định cách…chuyển động của các ngón tay. Bằng cách nhờ Lee Ji Ah đứng phía sau ống kính cầm bản nhạc, Geun Suk đã hoàn thành xuất sắc cảnh quay như một nghệ sĩ thực thụ. Trên phim trường, Lee Ji Ah và Jang Geun Suk rất thân nhau. Geun Suk thường chạy đến chỗ chị Ji Ah để trao đổi về cảnh diễn và còn bày trò giúp không khí phim trường đỡ căng thẳng. Còn đối với Kim Myung Min, anh đã theo nhạc trưởng Suh Tae Hee, một đạo diễn sân khấu và chỉ đạo nghệ thuật của dàn nhạc giao hưởng cổ điển Seoul, để học chỉ huy dàn nhạc trong thời gian 5 tháng.

Được biết, những cảnh quay biểu diễn hòa nhạc rất tốn kém. Chỉ riêng cảnh quay buổi hòa nhạc đã phải mất 3 ngày 2 đêm để hoàn thành. Với sự mong chờ của khán giả, buổi họp báo giới thiệu phim đã làm người xem “choáng váng” bằng một chương trình hòa nhạc hoành tráng. Trước cánh phóng viên và người hâm mộ, đích thân Kim Myung Min đã chỉ huy dàn nhạc một cách rất “pờ-rồ”.

Khi phát sóng, Bản giao hưởng định mệnh đã thường xuyên dẫn đầu bảng xếp hạng phim hay nhất trong tuần, vượt qua mặt hai “đối thủ” nặng ký là Họa sĩ gió và Vương quốc của gió phát sóng cùng thời điểm. Bộ phim trở thành phim được yêu thích nhất, phim hay nhất của đài MBC năm 2008 và tạo ra nhiều làn sóng hâm mộ nhạc cổ điển trong giới trẻ Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.