Tình yêu và ham muốn

27/10/2009 09:33 GMT+7

(TNTT>) Sex and the City, đó là cái tên quen thuộc với người Mỹ. Người Mỹ biết đến Sex and the City qua cuốn sách của nhà văn nữ Candace Bushnell. Bushnell viết cuốn này từ 1993 đến 1997, thời điểm bà chưa lấy chồng và kể về cuộc sống, tình yêu của những người phụ nữ sắp bước vào tuổi 40, thành đạt nhưng cô đơn. Những chi tiết nhẹ nhàng trong các câu chuyện của Bushnell trở thành chất liệu để sản xuất thành series truyền hình cùng tên suốt từ năm 1998 đến 2004.

Sau 4 năm, Sex and the City được chuyển thành phim nhựa với nội dung như phần nối tiếp của series truyền hình thành công trước đó. Nội dung của phiên bản điện ảnh vẫn xoay quanh cuộc sống, tình yêu và cả những ham muốn, ước mơ của 4 phụ nữ ở ngưỡng tuổi 40 giống như trong series cùng tên.

Nhưng Michael Patrick King, người viết kịch bản cho bộ phim này biết cách tạo ra những mâu thuẫn, những nút thắt cao trào để bộ phim kéo dài 151 phút trở nên hấp dẫn. Các cảnh nóng được sử dụng nhiều và nó trở thành đề tài gây tranh cãi. Tại một số quốc gia Trung Đông, bộ phim bị cấm chiếu vì họ cho rằng quá dung tục. Hầu hết các rạp khi chiếu Sex and the City đều cắt những đoạn nóng nên bộ phim chỉ còn 145 phút kèm theo cảnh báo “Cấm trẻ em dưới 16 tuổi”.

Gây tranh cãi, bị đàm tiếu nhưng Sex and the City là một thắng lợi lớn về mặt thương mại. Với chi phí 65 triệu USD, bộ phim này đã đạt doanh thu hơn 400 triệu USD sau khi công chiếu năm 2008, một con số ấn tượng khi nền kinh tế thế giới chịu khủng hoảng nghiêm trọng hồi năm ngoái. Nhà sản xuất phim tin rằng những câu chuyện về phụ nữ, tình yêu và tình dục sẽ không bao giờ lỗi thời nên ngay sau Sex and the City, họ khởi quay tiếp phần 2. 

Nhân tố chính giúp phim kéo khán giả đến rạp là họ đã mời lại được cả 4 gương mặt diễn viên quen thuộc trong series: Sarah Jessica Parker (vai Carrie), Kim Cattrall (vai Samantha), Kristin Davis (vai Charlotte) và Cynthia Nixon (vai Miranda). Chính Sarah Parker đã phải mất hơn một năm mới thuyết phục được 3 bạn diễn tái xuất trong phiên bản điện ảnh. Nếu không có mặt đủ 4 nàng diễn viên này cho 4 vai chính, Sex and the City sẽ giống như một món hàng nhái.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.