Người đàn ông đắt giá nhất giới giải trí Hoa ngữ

20/05/2009 13:35 GMT+7

Luôn đứng vị trí đầu bảng trong danh sách các sao có cát-sê đắt giá nhất của giới giải trí Hoa ngữ, tên tuổi của Thành Long còn gắn chặt với nhiều hoạt động từ thiện và cả scandal tình ái.

Chàng trai vàng

Nổi tiếng từ các vai võ thuật trong nhiều bộ phim hành động của cả Trung Quốc và Hollywood, tên tuổi của Thành Long đã trở thành huyền thoại và niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc nói riêng và điện ảnh châu Á nói chung. Cùng với danh tiếng lan tỏa khắp quốc tế, tiền cát sê của anh cũng ngày càng tăng vọt. Bên cạnh mức cát sê đóng phim cao ngất ngưởng, Thành Long còn kiếm được không ít tiền khi làm người mẫu đại diện cho một số sản phẩm như dầu gội đầu. Tuy nhiên các công ty này đều cho rằng số tiền bỏ ra thuê anh là đáng giá vì chỉ sau một năm, công ty đã kiếm được lời tới cả tỷ nhân dân tệ. Cũng chính vì kinh tế quá sung túc, anh không cho vợ là nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều đi làm, bắt cô giã bỏ nghề diễn sau khi lấy anh và sinh con.

Nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ suốt 30 năm qua, Thành Long luôn chiếm mức cát sê thu nhập cao nhất trong giới giải trí Hoa ngữ với mức trung bình là 230 triệu tệ/năm. Đứng nhì là Lưu Đức Hoa với 107 triệu tệ/năm, thứ ba là Trần Tuệ Lâm với 75,2 triệu tệ/năm…

Hăng hái làm từ thiện

Thành Long

Tên tiếng Anh: Jackie Chan
Năm sinh: 7-4-1954, quê quán: thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy
Cao: 1m73, nhóm máu: AB
Các phim đã đóng: Câu chuyện cảnh sát, Túy quyền, Kế hoạch A, Giờ cao điểm, Tôi là ai, Một người tốt…
Các album: Collection Thành Long 10 năm, Năm Trung Quốc, Tình yêu vô tận, Bắc Kinh Thế vận hội 2008…
Tôi từng chỉ kiếm được 5 đồng/ngày, phải tiết kiệm tới 4,5 tháng trời mới mua nổi một chiếc quần jeans. Vì vậy tôi càng trân trọng những gì đạt được.

Con trai anh là nam diễn viên Phùng Tổ Minh từng thú thật với giới báo chí nước ngoài rằng thời thơ ấu của mình không hề hạnh phúc do luôn thiếu hơi ấm người cha. Vì công việc, Thành Long di chuyển khắp thế giới liên tục và cực kỳ hiếm khi trở về căn nhà tại Mỹ - nơi vợ anh vẫn một mình một bóng nuôi con tới khi con trưởng thành. Tuy nhiên hăng hái làm việc không chỉ vì ham tiền, Thành Long tuyên bố anh nghiện công việc và không thể dứt bỏ nổi. Ngoài đóng phim, đạo diễn phim, anh còn đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực điện ảnh và văn hóa, mở ra nhiều cơ hội cho các đạo diễn trẻ có triển vọng và làm đại sứ văn hóa cho nhiều tổ chức của Trung Quốc và quốc tế. Vẫn không hài lòng với chính mình, Thành Long còn tham gia nhiều live show ca nhạc trong vai trò ca sĩ. Tại Thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh vừa qua, Thành Long cũng tích cực tham gia hát cùng các ngôi sao khác và được giới âm nhạc đánh giá là giọng ca…tàm tạm. Hoạt động từ thiện gần đây nhất của anh là làm đại sứ văn hóa khu vực Tam Á và biểu diễn ca khúc khi được mời làm Đại sứ hình tượng tại Thượng Hải.

Thành Long cho biết sở dĩ anh đầu tư rất nhiều tiền vào các hoạt động từ thiện và phúc lợi xã hội, quyết không để lại gia sản cho con cái vì anh từng trải qua thời kỳ kiếm tiền cực kỳ gian khó. Thời gian đầu mới bước chân vào ngành giải trí qua vai diễn viên quần chúng, anh cho biết nếu may mắn chỉ kiếm được 5 đôla Hồng Kông/ngày, thậm chí có ngày chờ từ sáng tới tối không được đóng phim do diễn viên chính mệt hoặc đoàn phim gặp sự cố. Anh cũng kêu gọi mọi người hãy trân trọng những gì hiện có vì so với thời của anh, họ giờ đây là quá hạnh phúc.

Yêu nhiều người

Tuy đã quá tuổi ngũ tuần và vẫn yên ấm với vợ con, Thành Long vẫn không dẹp bỏ được scandal tình ái với các người đẹp. Danh sách các diễn viên nữ có dính dáng tới anh rất nhiều, làm hao tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Năm 1985, anh từng bị đồn đại đã theo đuổi nữ diễn viên Hồng Kông Lâm Thanh Hà. Năm 1979, anh từng yêu đơn phương ngôi sao Mễ Tuyết, từng viết thư tình và tặng xe hơi xịn cho cô để bày tỏ tấm lòng. Thành Long cũng thừa nhận từng có giai đoạn yêu nữ ca sĩ nổi tiếng Đặng Lệ Quân trong thời gian hai người ở Mỹ. Năm 1985, anh lại dính phải scandal với diễn viên Lợi Trí sau khi đóng cặp trong phim Song long hội. Cũng cùng năm này, anh và ngôi sao Hồng Kông Quan Chi Lâm cũng bị bắt gặp có quan hệ tình cảm quá đặc biệt khi cùng đóng phim Long huynh hùm đệ. Và anh cũng bị đồn thổi có quan hệ tình ái với Trương Mạn Ngọc trong thời gian đóng phim Câu chuyện cảnh sát. Năm 1986, nữ diễn viên Lưu Gia Linh cũng bị đưa tin có quan hệ riêng tư với Thành Long khi tham gia đóng một phim do anh làm giám chế sản xuất. Tin đồn này chỉ thực sự chấm dứt khi cô công khai thừa nhận đang quan hệ với Lương Triều Vỹ. Cố diễn viên-ca sĩ Mai Diễm Phương cùng từng có quan hệ yêu đương với Thành Long một thời gian, thậm chí cô từng uống thuốc ngủ tự sát vì Thành Long.

 

Ảnh: AFP

Thành Long từng bị coi là kẻ thứ ba xen vào cuộc tình đẹp của nữ diễn viên Hồng Kông Ngô Kỳ Lợi – người từng được mệnh danh là “Tiểu Long Nữ”. Sự tấn công dồn dập và những viễn cảnh giúp cô nổi tiếng quốc tế mà anh đưa ra khiến cô lóa mắt và quyết định chia tay với bạn trai đang cùng chung sống để đi theo Thành Long. Do quá si tình, buồn chán nên bạn trai cô đã say xỉn, không điều khiển được tốc độ gây tai nạn và qua đời vào giữa tháng 12-1998. Tháng 10-1999, Ngô Kỳ Lợi tuyên bố cô đã mang thai con của Thành Long và sinh một bé gái đặt tên là Ngô Trác Lợi. Ngay sau đó, Thành Long cũng thừa nhận trên báo chí rằng anh đã phạm phải một sai lầm mà tất cả đàn ông trong thiên hạ đều phạm phải, thanh minh rằng Ngô Kỳ Lợi đã “cài bẫy” anh để có được đứa con khi anh đang say. Đồng thời anh cũng xin vợ tha thứ. Tuy Phùng Tổ Minh sau khi nhìn được tấm hình của cô em gái cùng cha khác mẹ đã tỏ ra rất yêu thích và không khỏi thừa nhận là cực kỳ giống mình thì mẹ của Thành Long tuyên bố không thừa nhận hai mẹ con họ Ngô. Từ đó đến nay, Ngô Kỳ Lợi vẫn nuôi con một mình và Thành Long cũng tâm sự với báo chí vào năm 2004 rằng “Tôi biết tôi có lỗi với con gái, nhưng tôi thực sự không biết phải cư xử ra sao với nó khi mẹ nó lại là dạng người như vậy”.

Cặp bồ Chương Tử Di?

Trong khi vợ anh ngậm đắng nuốt cay không dám công khai gây hấn với chồng thì Thành Long lại không chịu dừng bước. Vào ngày sinh nhật lần thứ 47 của Thành Long (ngày 7-4-2001), khán giả các nước được phen sững sờ khi các tấm hình Chương Tử Di ngồi trên đùi Thành Long ôm hôn thắm thiết, thậm chí bón đồ ăn cho anh chúc mừng sinh nhật đồng loạt được đăng tải khắp các báo. Thời gian này, Chương Tử Di vừa bước chân vào Hollywood và đang đóng bộ phim Giờ cao điểm II cùng Thành Long và xuất hiện với tư cách là bạn gái của Phùng Tổ Minh – con trai của Thành Long. Sau hơn một tháng đeo đuổi, luôn tháp tùng bạn gái đi mua sắm, chơi phố, làm quen với cuộc sống ở Mỹ, Phùng Tổ Minh đành ngậm ngùi than cho thói đời đen bạc khi Chương Tử Di quay ngoắt 360 độ, chủ động tấn công cha mình trước đông đảo sự chứng kiến của mọi người trong đoàn. Nhiều người kể lại rằng cô đã tự nhận là “món quà sinh nhật đặc biệt” tại bữa tiệc sinh nhật Thành Long, chủ động xông vào hôn anh liền 5 cái, leo lên đùi anh ngồi và âu yếm săn sóc người hùng trong mộng. Cũng từ sau sự kiện này, tình cha con vốn lạnh nhạt giữa Thành Long và Tổ Minh càng rạn nứt sâu sắc. Thành Long chuyển ngoặt sang gọi Chương Tử Di là “em gái” thay cho “bạn gái của con trai tôi” như anh vẫn thường gọi. Tất nhiên Chương Tử Di cũng bị một phen báo chí trong nước dập tơi bời vì thói lợi dụng “đàn anh” và hám danh lợi.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.