Lưu ý khi mua máy trợ thính

09/11/2009 11:15 GMT+7

(TNTT>) Mua máy trợ thính không đơn giản như bạn đi siêu thị, đó là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, cần phải được tư vấn bởi chuyên gia, nếu không sẽ dẫn tới “tiền mất” mà “tật vẫn mang”.

Các công ty chuyên cung cấp thiết bị này khuyến cáo, mua máy trợ thính như mua kính thuốc. Không thể mua giùm mà phải đưa đích thân bệnh nhân đến đo thính lực để xác định loại máy phù hợp. Đối với một số loại máy cao cấp, bệnh nhân sẽ được lấy dấu khuôn tai theo kích thước ống tai để làm dụng cụ tương ứng. Sau khi đã hoàn tất các khâu kiểm tra, nhà cung cấp sẽ hiệu chỉnh máy trợ thính dựa trên thính lực đã có, hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản.

Trên thị trường, máy trợ thính được bán ở nhiều nơi nhưng bạn nên chọn mua tại những công ty cung cấp thiết bị y tế uy tín, vì đa phần máy trợ thính được sản xuất tại nước ngoài, sau đó phân phối vào Việt Nam. Một số thương hiệu được ưa chuộng hiện nay là máy của hãng Siemens, Starkey, loại Senso diva của hãng Widex... Giá thấp nhất 300.000 đồng/sản phẩm, cao nhất trên 5 triệu đồng/sản phẩm. Có nhiều loại: loại có dây (gắn một đầu vào áo), loại không dây (gắn bên ngoài tai; hoặc gắn chìm trong tai).

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.