Lê Cát Trọng Lý, ngôi sao ca nhạc mới?

18/07/2009 10:41 GMT+7

(TNTT>) Gần đây, trong làng ca nhạc cái tên Lê Cát Trọng Lý đã được nhiều người biết đến như một giọng ca lạ, truyền cảm, lôi cuốn và gương mặt rất dễ mến

Đoạt hai giải lớn: "Bài hát của năm" và "Nhạc sĩ trẻ triển vọng" trong cuộc thi Bài hát Việt 2008, như vậy đã có một cái đà để chạy đua trong sân chơi âm nhạc, nhưng dường như Lý chưa chịu "đua" và PR cho mình?

Lý chỉ vào cuộc khi có mục tiêu rõ ràng, còn bình thường thì… làm biếng lắm. Tuy nhiên, Lý cũng đang chuẩn bị một cách nghiêm túc cho sự xuất hiện của mình nhiều hơn trước công chúng.

Lê Cát Trọng Lý
Sinh năm
: 1987
Quê quán: Đà Nẵng
Sở thích: Violon, sách và bi-da
Việc luôn làm mỗi ngày: Đọc sách, trước và sau khi ngủ dậy.
Ban nhạc cùng Lý thực hiện Album gồm: Guitar: Lý và Sa (bạn thân của Lý), bass: Hoàng Minh Triết (thầy của Lý) và bộ gõ: Nghệ sĩ Đức Dậu.

Vào Sài Gòn ca hát từ năm 19 tuổi, khá nổi trong dòng chảy underground nhưng phải 3 năm sau, sau khi đoạt giải lớn ở Bài hát Việt thì mới được nhiều người biết đến, vậy cuộc sống Lý có thay đổi nhiều khi trở nên nổi tiếng hơn?

Chẳng có gì thay đổi cả. Mỗi ngày Lý vẫn đọc sách, làm việc, đi học rồi lại đọc sách và... đi ngủ.

Thế không “bị” các fan nhận diện khi ra đường à? Thấy trên mạng Lý có nhiều fan lắm.

Lý trên ti-vi rất khác Lý thường ngày. Ngày thường Lý hay mặc quần jeans, áo thun hoặc áo sơ-mi, trong khi lúc ghi hình trên sóng truyền hình thì Lý mặc váy điệu đà và có trang điểm nữa, nên những ai chỉ biết Lý qua truyền hình rất khó nhận ra Lý ở ngoài đời. Có lẽ đó cũng là một điều may mắn của Lý (cười).

Bắt đầu cuộc sống tự lập từ khi 19 tuổi nhờ nghề ca hát, thế nhưng khi đi thi "Bài hát Việt" thì giải Lý đạt được lại là giải dành cho nhạc sĩ, chứ không phải ca sĩ, như thế trong vòng vài năm tới, khán giả sẽ biết đến Lê Cát Trọng Lý ở vai trò là ca sĩ hay nhạc sĩ?

Lý quả thật rất sung sướng và bất ngờ khi đoạt giải, nhưng Lý không dám tự nhận mình là nhạc sĩ đâu. Chỉ “xin” làm ca sĩ tự hát những ca khúc mình sáng tác thôi (cười).

Hiện giờ Lý đã có khoảng hơn 20 bài hát lận lưng rồi, Lý định khi nào mới ra album đầu tay đây?

Lý đang tập luyện để thâu album đấy chứ! Chậm nhất sẽ phát hành vào cuối tháng 8 năm nay. Đó sẽ là một Album Acoustic, gồm 8 bài, trong đó ngoài những bài hát quen thuộc Lý đã từng hát ở cà phê Yên, như Chênh vênh, Lẩn thẩn sẽ có thêm một số bài Lý vừa sáng tác.

Chẳng hạn như…

Lý sẽ không nói đâu, sẽ giữ bí mật cho đến phút chót. Bây giờ  tập trung luyện nhạc cho chín để khi tung ra album người nghe có thể nói với nhau rằng: cô bé này hát nghe được (cười).

Thế trung bình mỗi ngày Lý tập nhạc bao lâu

?

Ồ, chỉ khi nào có mục tiêu, Lý mới có kỷ luật, còn bình thường Lý chỉ thích đọc sách và chơi bi-da thôi. Hiện tại, do đang tập luyện để thu album nên mấy tuần nay ngày nào Lý cũng tập với ban nhạc từ 2 giờ trưa cho đến 9 giờ tối. Chỉ nghỉ khi đến bữa ăn.

Suốt ngày chỉ ăn và tập thôi, thế mọi người có "kêu ca "không?

Vì làm việc liên tục cả ngày, đến giờ cơm mọi người ăn cơm xong lại vào tập tiếp. Nói chung là cũng áp lực nên mọi người cũng kêu ca chút chút (cười). Nhưng thật ra là tại mọi người chưa tập trung cao nên mới phải làm đi làm lại lâu như vậy. Chẳng hạn, tuần trước đã ghi âm gần hết, nhưng sau nghe lại, Lý thấy có một vài lỗi nhỏ mà người sành nhạc khi nghe chắc chắn sẽ nhận ra. Chính bản thân Lý khi nghe lại cũng cảm thấy khó chịu, nên quyết định bỏ, thu lại bản khác.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.