Lam Trường "giải sầu" bằng máy ảnh

22/02/2010 09:50 GMT+7

(TNTT>) Ngoài chuyện đi hát, các ca sĩ vẫn có những thú chơi riêng tùy vào tính cách và sở thích của từng người. Nếu Đan Trường mất ăn mất ngủ vì chăm sóc cá kiểng, Đàm Vĩnh Hưng “nghiện” shopping đến mức trở thành liều thuốc chữa căn bệnh đau đầu… thì chàng ca sĩ Tiêu Lam Trường lại chọn kiểu chơi riêng khi làm bạn với máy ảnh

Trong studio rộng chừng 42m2, đi đi lại lại, trán hơi nhăn nhó nhưng rồi anh lại cười tươi khi độ sáng đèn chụp đã chuẩn. Đôi bàn tay hý hoáy chọn ống kính… “Độ sáng ổn  rồi, bắt đầu chụp nhé” rồi anh lia ống kính về phía cô cháu gái. Một ngày nghỉ hát của Lam Trường bắt đầu như thế đó!

Chốn riêng giải sầu

Ca sĩ Lam Trường giới thiệu cho chúng tôi một studio nhỏ - nơi anh gọi là “chốn riêng” để giải tỏa căng thẳng sau những ngày đi hát mệt mỏi và cả những niềm riêng giấu kín. Tiếng lách cách phát ra từ máy ảnh khi lắp ống kính, những hình ảnh thú vị xuất hiện trong suy nghĩ, giúp anh quên hết những muộn phiền từ công việc và cuộc sống. Trong phòng, chiếc máy lạnh phả gió đều đều, một chiếc tủ nhỏ để máy ảnh và 5 ống kính được xếp ngăn nắp từ thấp lên cao.

Chơi nghiệp dư nhưng thiết bị phòng chụp của anh được trang bị toàn hàng hiệu và chẳng thua bất cứ một studio chụp ảnh kinh doanh nào : Chân đèn Manfrotto của Ý, 5 đèn Bowens hiệu Anh, Nikon D300 và các loại ống kính 17-55mm/2.8, 80-200mm/2.8…có giá hàng chục ngàn đô. Anh bảo, mỗi lần đi chụp hình ở studio khác, nhìn thấy dàn đèn của họ mà thèm. Vì thế, Lam Trường không ngại tay xách nách mang, khệ nệ một mình mang hơn 90kg toàn đèn, chân đèn từ Mỹ về Việt Nam để “chốn riêng” ấy cũng đẳng cấp như ai đó. 

Trong giới nghệ sĩ, rất nhiều người có máy ảnh nhưng chơi sang như Lam Trường thì chắc hiếm. Với phòng chụp riêng của mình, Lam Trường thỏa sức thực hiện các ý tưởng về hình ảnh mới hay chuyện kinh doanh. Album “Con đường tình yêu” vừa mới phát hành đã thực hiện phần bìa đĩa tại studio này. Nói chuyện về máy ảnh, Lam Trường gây bất ngờ cho tôi khi nói rành rọt về loại nào đang thịnh, mẫu mã, giá cả và các tính năng nổi trội của dòng Canon, Nikon.

Anh giải thích, do chăm chỉ lên mạng nên cập nhật tất cả thông tin mới nhất về các sản phẩm máy ảnh và săn được hàng giảm giá mà vẫn xịn. Thậm chí, có ống kính mua rẻ được từ 100 đến 200 đô-la so với giá bên ngoài thị trường. Lam Trường chia sẻ: “Chụp ảnh thì dễ nhưng để đẹp không phải ai cũng có thể làm được: chỉn chu về ánh sáng, bối cảnh và ý nghĩa của tấm hình. Trường đã chụp rất nhiều nhưng đôi lúc vẫn còn bị mắc lỗi về ánh sáng. Thỉnh thoảng mấy anh em nghệ sĩ lại tụ tập, rôm rả với những câu chuyện về ảnh đẹp. Lúc đó, ai cũng hớn hở…”.

Ngày khai trương studio, hai cô cháu gái: ca sĩ Minh Thư và Tiêu Châu Như Quỳnh trở thành “người mẫu” do chính chú Lam Trường cầm máy chụp. Còn cô bạn thân ca sĩ Phương Thanh thì cứ nằng nặc rằng “anh hai” phải chụp cho Chanh một bộ ảnh studio đẹp ngất ngây đấy!

Lam Trường cũng... bình thường thôi

Là ca sĩ nổi tiếng, mặc đồ diễn đắt tiền nhưng Lam Trường chẳng ngại ngần lăn lê bò toài chỉ để chớp lấy cảnh một cảnh ưa thích. Nhiều lần như thế khiến cho anh tài xế và cả anh trai kiêm người quản lý của Lam Trường cũng mê luôn chụp hình. “Giờ đây chúng tôi đã trở thành “bộ ba” ăn ý trong lúc tác nghiệp”, chàng Tiêu cho biết.

Chuyến đi chinh phục ngọn núi Haleakala, Hawaii với độ cao 3.000m so với mực nước biển là một trải nghiệm nhớ đời đối với việc chụp hình của Lam Trường: Ở độ cao 3.000m, chấp nhận cái lạnh thấu xương và một mình ngủ qua đêm trên núi để săn cảnh bình minh. Mọi việc vẫn chưa dừng lại, anh bị “choáng” khi nhìn thấy một hàng dài máy ảnh đứng thẳng tắp của một đoàn tay máy nước ngoài. Chụp ảnh chưa lâu nên Lam Trường vẫn còn “bỡ ngỡ” với việc chỉnh độ sáng ngoài trời, khiến anh vất vả chạy đến hết người này người kia để hỏi về khẩu độ, tốc độ thời gian chụp. Chưa hết, mọi người có chân máy đầy đủ còn anh lại chẳng có nên anh lấy luôn thùng rác làm chân máy. Lam Trường kể, người nào người nấy nhìn anh cười phá lên còn anh thấy mình “quê” làm sao. Cuối cùng anh cũng có một bức ảnh bình minh ưng ý khi mặt trời nằm giữa núi và mây.

Ngoài chuyện lấy thùng rác làm chân máy, Lam Trường nhiều khi còn bỏ cả ăn vì những khoảnh khắc hiếm hoi. Nhận được tin nhắn cụ rùa nổi ở hồ Gươm, Lam Trường bỏ dở bữa cơm trưa, chạy tất tưởi về khách sạn lấy đồ nghề vì “không để tuột mất cơ hội ngàn năm có một này”. Không ngại là người nổi tiếng, Lam Trường chen với đám đông để chụp cận cảnh cụ rùa. Anh phấn khích: “Nhiều người nói nhìn thấy cụ rùa sẽ may mắn cả năm nên Trường cũng hy vọng như thế”.

Mải chụp quá đến nỗi Lam Trường cũng chẳng hề biết anh đã lọt vào ống kính của một phóng viên khi đang cố chiếm từng mi-li-mét không gian với người bên cạnh. Hay có lần, bất chấp nguy hiếm vì… tò mò, vào một ngày mưa, một phút ngẫu hứng, Lam Trường quyết định mang máy ảnh lên ban-công để chụp sấm sét. Nhưng rồi ý định “chộp” cho được tấm ảnh ấy cũng đã phá sản vì mưa quá lớn...

“Sự ồn ào của Sài Gòn bỗng lắng lại khi nhìn thấy các bạn sinh viên đang vui vẻ ngồi câu cá dưới chân cầu vào một buổi chiều”  -  Lam Trường chỉ vào bức ảnh “tác nghiệp” trên cầu Thủ Thiêm, hứng thú nói.

 
Lam Trường rất tự tin với dàn máy ảnh "pro" của mình - Ảnh: Tuấn Anh 

Mở file hình ảnh trong điện thoại, Lam Trường cho tôi xem những bức ảnh chụp mà anh thích nhất và bộ sưu tập hơn chục ngàn tấm ảnh về phong cảnh châu Á qua châu u đến châu Mỹ đã được lưu cẩn thận trong bộ nhớ máy tính. 

Anh ấn nút turn off, tháo ống kính nhẹ nhàng và đặt lại máy ảnh vào tủ. Một ngày “nhàn nhã” của Lam Trường không phải lo chạy show là thế. 

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.