"Kể hủy diệt 4" đã tới Việt Nam

12/06/2009 10:11 GMT+7

(TNTT>) Gay cấn và đầy thử thách, con người phải làm gì để bảo vệ chính mình và cộng đồng loài người khi bị hành tinh Skynet với binh đoàn máy móc tối tân xuất hiện và càn quét? Phải chăng tất cả người máy đều là những cỗ máy vô tri? "Kẻ hủy diệt 4" sẽ trả lời câu hỏi đó

Bối cảnh phim diễn ra trong thế giới giả tưởng về tương lai năm 2018, khi cuộc chiến của nhân loại với những cỗ máy hủy diệt do hệ thống máy tính thông minh siêu việt tên Skynet làm chủ. Sau khi âm mưu xóa sổ nhân loại trong hàng trăm vụ nổ hạt nhân, Skynet và binh đoàn hủy diệt của nó bắt đầu tiến hành chiến dịch truy quét và tàn sát những người sống sót. Sứ mệnh cứu rỗi loài người được giao phó cho John Connor. Đây cũng chính là thời điểm Connor gửi Kyle Reese về quá khứ để bảo vệ mẹ anh, và để làm cha của đứa bé John Connor. Mọi chuyện càng rối rắm khi xuất hiện người máy Marcus Wright  - Kẻ hủy diệt đến từ tương lai…

Kinh phí ngang siêu phẩm "Titanic"

Sau khi thành công với “Terminator 3: Rise Of The Machines” năm 2003, nhà sản xuất Andrew G. Vajna và Mario Kassar muốn mời Nick Stahl và Claire Danes tiếp tục cộng tác để để mau chóng đưa “Terminator” trở lại màn ảnh.

Đến năm 2006, hãng phim MGM - nơi đang nắm giữ bản quyền của “Terminator” đã công bố sẽ tiếp tục thực hiện phần 4 của loạt phim này. Giám đốc mới của MGM là Harry Sloan muốn đưa MGM trở lại sân chơi lớn của Hollywood.

Thông tin về phim

Sản xuất: Warner Bros. – Sony Pictures
Đạo diễn: McG
Biên kịch: Jonathan Nolan - James Cameron
Thể loại: Hành động – viễn tưởng
Diễn viên: Christian Bale (vai John Connor), Sam Worthington (vai Marcus Wright), Anton Yelchin (vai Kyle Reese), Moon Bloodgood (vai Blair Williams)
Phim bắt đầu công chiếu từ ngày 12- 6 trên hệ thống rạp chiếu khắp cả nước

Năm 2007, quyền sản xuất chuyển về cho Halcyon Company với mong muốn sẽ thực hiện một chuỗi ba tập phim liên tiếp của “Terminator” hiện đại. Phim được bấm máy vào ngày 5-5-2008 và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của giới hâm mộ. Phim được quay tại vùng Albuquerque, New Mexico (Mỹ), với ngân sách 200 triệu USD ngang bằng siêu phẩm "Titanic".

Sau khi Claire Danes từ chối đóng tiếp vai Kate Brewster, vợ của John Connor, Charlotte Gainsbourg đã được nhắm đến nhưng cuối cùng đã bị thay thế bởi Bryce Dallas Howard.

Stahl thủ vai Connor của phần 3 cũng không mặn mà với việc trở lại, nên Bale trở thành lựa chọn tốt nhất. Dàn diễn viên phim vì thế mà mới mẻ hơn với những cái tên rất mới.

Tên mới, tầm cao mới?

Vai diễn John Connor lần này được xây dựng rất cẩn thận và rất khác biệt so với ba phần trước. Đạo diễn McG thổ lộ: "Bale nói anh ấy không hứng thú vì những pha hành động nghẹt thở hay hiệu ứng hình ảnh hoành tráng. Anh ấy thích một cốt truyện hấp dẫn, một kịch bản sâu sắc có thể khiến diễn viên phát huy được tài năng diễn xuất của mình trong hơn hai tiếng đồng hồ tung hoành trên phim. Và quan trọng nhất, nhân vật của anh phải có sự phát triển về nội tâm rõ ràng. Nếu kịch bản không thỏa những yêu cầu đó thì đừng phí công tìm anh ấy. Sau khi bị Bale từ chối, tôi đã tức tốc đến gặp Jonathan Nolan, đồng biên kịch của “The Dark Knight”. Vì Nolan rất thân với Bale và là một nhà biên kịch thông minh, người có thể đẩy câu truyện của tôi và các tuyến nhân vật lên một tầm cao mới. Ngay sau khi Nolan sửa lại kịch bản, Bale đã đồng ý tham gia cùng chúng tôi”.

Còn diễn viên chính Christian Bale lại thẳng thắn cho biết: “Tôi tôn trọng những người đã làm nên “Terminator”, nhưng thật sự tôi không thích phần 3, tôi rất thích hai phần đầu tiên, song những ý tưởng tốt như vậy tôi lại không thấy trong kịch bản phần 4. Không thể so sánh Christopher Nolan và McG, vì mỗi người đều có cách làm việc riêng rẽ, và đều là những tài năng lớn. McG là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất, vì ông luôn biết cách kéo tất cả mọi người trong đoàn xích lại gần nhau và cùng chuyên tâm vào bộ phim mà họ đang làm”.

Diễn viên kiêm vận động viên thể hình người gốc Áo Roland Kickinger thế chỗ Arnold Schwarzenegger để vào vai T-800 - mẫu người máy thời kỳ đầu tiên được gửi về quá khứ trong ba tập phim “Terminator” nổi tiếng. Kickinger từng thủ vai Arnold Schwarzenegger thời trẻ trong bộ phim về cuộc đời Arnold “See Arnold Run”. Anh cho biết: “Sẽ có một cảnh rất ấn tượng trong “Terminator Salvation” lần này. Đó là khi John Connor lần đầu gặp T-800 trong phòng thiết kế và không thể xác định được hắn  tốt hay xấu. Cơ bản, tôi là T-800, nhưng của hơn 20 năm về trước, và chỉ để giới thiệu cho khán giả biết kẻ hủy diệt đã xuất hiện như thế nào”.

Đạo diễn McG giãi bày về sự xuất hiện của Linda Hamilton trong phim như sau: “Sarah Connor sẽ tạo sự liên kết rất chặt chẽ giữa những gì chúng ta đã thấy ở những phần trước và qua đó mọi người sẽ hiểu tại sao chúng tôi lại dùng tagline là "Sự kết thúc... bắt đầu". Ông cũng tự hào về phần kỹ xảo của phim: "Kỹ xảo điện ảnh là điều quan trọng hàng đầu. Kỹ xảo của “Terminator Salvation” sẽ vượt xa mong đợi của những người yêu thích phim hành động".

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.