Hiện tượng ngưng thở trong khi ngủ

05/01/2010 11:16 GMT+7

(TNTT>) Hiện tượng ngưng thở trong khi ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ thường xuyên mắc các chứng bệnh viêm amidal. Trẻ em bị chứng ngưng thở trong khi ngủ gần như luôn luôn ngáy, khó thở trong khi ngủ, hay bồn chồn và thức giấc thường xuyên.

Chứng ngưng thở trong khi ngủ này ảnh hưởng từ 1 đến 10% trẻ em, làm chậm tốc độ tăng trưởng của trẻ, ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và hiệu suất học tập của trẻ.

Mới đây, tiến sĩ David Gozal, giáo sư, chủ nhiệm khoa Nhi trường Đại học Chicago và các đồng nghiệp đã đưa ra một phương pháp đơn giản hơn nhiều trong việc phát hiện một đứa trẻ có mắc chứng ngưng thở trong khi ngủ hay không. Đó là phương pháp xét nghiệm nước tiểu thông qua một dụng cụ kỹ thuật điện tử tinh vi. Tiến sĩ Gozal cho biết đây là một đột phá mới trong ngành y dành cho trẻ em. Ông cũng cho biết thêm: “Phương pháp này sẽ làm giảm bớt sự tốn kém và bất tiện trong các nghiên cứu về giấc ngủ, khi chỉ có khoảng 20 đến 30% số người có các triệu chứng như ngáy, khó thở là thật sự mắc chứng bệnh ngưng thở trong khi ngủ”.

Phương Mai (healthnews.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.