Giải tỏa bức xúc về điện cho cử tri Đồng Tháp

07/10/2019 09:57 GMT+7

Tại trụ sở Công ty Điện lực Đồng Tháp, lãnh đạo công ty và các đơn vị trực thuộc vừa có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp do Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục

Báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) về một số kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2019, ông Phạm Hữu Khải, Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp), cho biết công ty luôn cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, đáp ứng điện cho nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến thủy hải sản… Điện thương phẩm đạt 1.885.387.962 kWh, tăng 13,64% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 77,27% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. Tổng giá trị thực hiện công tác đầu tư, cải tạo lưới điện và phát triển khách hàng đạt hơn 95 tỉ đồng. Công tác tiết kiệm điện được thực hiện thường xuyên với tổng sản lượng điện tiết kiệm là 36.236.513/41.200.000 kWh, đạt 87,95% kế hoạch năm… Đến nay, Đồng Tháp có 144/144 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia, với 521.049/521.132 hộ dân có điện (đạt tỷ lệ 99,98%).
Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, PC Đồng Tháp còn triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng như: bàn giao 8 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa, thay thế ổ điện, bảng điện mất an toàn, thay đèn hiệu suất thấp bằng đèn Led tiết kiệm điện và tặng quà cho 360 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” trên 5 tuyến đường nông thôn trên địa bàn TP.Cao Lãnh và các huyện Cao Lãnh, Tam Nông, Lai Vung, Châu Thành.

Giải tỏa bức xức của cử tri

Ông Khải cho biết qua các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu QH tỉnh Đồng Tháp, công ty đã ghi nhận một số ý kiến liên quan đến lĩnh vực điện.
Cụ thể, cử tri ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa, H.Lai Vung đề nghị đưa vào sử dụng các trạm bơm thuộc dự án trồng hoa màu của xã vì thi công hoàn tất đã hơn một năm nay. Đại diện UBND xã Tân Hòa trả lời: Công trình do Ban Quản lý các công trình NN-PTNT làm chủ đầu tư xây dựng và bàn giao cho xã sử dụng. UBND xã đã có báo cáo trình UBND H.Lai Vung do chưa có đơn vị nào đứng ra quản lý vận hành trạm bơm và người dân chưa sản xuất chuyên canh nên gây khó khăn cho công tác quản lý. Đề xuất của xã là phối hợp với các ngành liên quan xây dựng lưới điện hạ áp cấp điện cho các hộ trồng màu và cây ăn trái để tưới tiêu trước khi có đơn vị khác vào quản lý sử dụng các trạm bơm.
Bà Lê Thị Ngọc Nhôm (cử tri TT.Thanh Bình, H.Thanh Bình) phản ánh công tơ điện tử không chính xác, hóa đơn tiền điện tháng 4.2019 tăng bất thường. PC Đồng Tháp sau khi tiếp nhận phản ánh đã trả lời đầy đủ cho bà Nhôm. Trường hợp không đồng ý, khách hàng có quyền đề nghị cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động điện lực và sử dụng điện tại địa phương (Sở Công thương Đồng Tháp) giải quyết theo quy định.
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn đại biểu QH đã nêu những vấn đề cử tri thắc mắc liên quan đến ngành điện như: thay đồng hồ định kỳ; nhiều vùng lõm, vùng sâu xài điện giá cao không an toàn khi phải dùng điện cầu phụ (chia hơi), kỹ thuật lắp đặt và giá điện mặt trời sau ngày 30.6.2019…
Ông Lê Minh Hoan, Trưởng đoàn đại biểu QH, Bí thư tỉnh Đồng Tháp, đánh giá cao kết quả và sự nỗ lực của PC Đồng Tháp trong những năm qua. Ông Hoan cũng đặt niềm tin với CB-CNV ngành điện của tỉnh trong việc thay đổi, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, thái độ phục vụ khách hàng, tháo gỡ rào cản trong đầu tư cơ bản, quản lý và vận hành... Để đáp ứng tốt về điện cho nhu cầu nền kinh tế và an sinh xã hội, ông Hoan yêu cầu ngành điện đừng ngại đổi mới, nhất là công nghệ thông tin. “Mặc dù những cái mới rất dễ bị thói quen cũ của dân chúng phản ứng nhưng không thực hiện với tinh thần xả thân thì không bao giờ tiến lên được. Điều quan trọng là cùng với người dân hợp tác, chia sẻ những vướng mặc để khơi thông công việc”, ông Hoan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.