Giải thoát người phụ nữ bị nhốt 16 năm vì tội… mang bầu

31/03/2017 21:01 GMT+7

Một người phụ nữ Brazil vừa được giải thoát khỏi căn phòng tối sau 16 năm bị chính gia đình cô nhốt vì lỡ mang thai khi cô mới 20 tuổi.

Theo Daily Mail, nạn nhân là cô Maria Lúcia de Almeida Braga, 36 tuổi, bị nhốt trong căn phòng chật hẹp ở thị trấn Uruburetama, bang Ceara cách đây 16 năm sau khi gia đình hay tin cô có bầu với một người đàn ông.
Trong thời gian mang bầu, cô bị giam cầm trong căn phòng mà cô mô tả là “địa ngục”. Đến ngày sinh con là một bé trai, gia đình cô đã lấy đi đứa bé và cho một gia đình khác nhận nuôi.

tin liên quan

Bắt giam hai người trộm cắp cổ vật
(TNO) Nửa đêm đột nhập vào đình làng trộm cắp cổ vật đem bán nên Đỗ Chí Công (39 tuổi, ngụ ở xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và Phạm Xuân Mướt (57 tuổi, ngụ ở xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã bị Công an huyện Gia Lộc, Công an tỉnh Hải Dương bắt tạm giam.
Mới đây, giới chức Brazil đã nhận được tin báo về sự việc tiến hành giải thoát cho người phụ nữ này. Theo cảnh sát địa phương, căn phòng giam giữ Maria không có nhà vệ sinh, không có điện. Ánh sáng duy nhất lọt vào phòng là từ khe hở của cửa sổ. Trong suốt 16 năm bị giam, cô không hề được ra ngoài dù chỉ một lần.
Theo nguồn tin, cô Maria được giải thoát khỏi phòng giam từ ngày 9.3 nhưng đến ngày 30.3 thì báo chí mới đưa tin sau khi người anh trai của cô là João de Almeida Braga, 48 tuổi bị bắt giữ bị tội ngược đãi người khác. Theo pháp luật nước này, ông Braga có thể phải đối mặt với mức tù 8 năm.
Bên trong căn nhà này là “địa ngục” suốt 16 năm của cô Maria Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Trong khi đó, cha cô, người cùng có hành vi ngược đãi con gái bằng việc khóa cô dưới phòng tối không bị truy tố vì lý do bị đột quỵ.
Riêng mẹ của cô Maria thì lên tiếng rằng bà hoàn toàn không đồng ý về việc nhốt con gái nhưng do bị chồng và con trai đe dọa nên bà không dám cãi lại.
Theo luật sư Harley Filho, người bào chữa cho Mario, phát biểu trên tờ Globo: “Cô ấy mang bầu và vì gia đình cho rằng đó là việc xấu hổ nên đã chọn cách giam cầm cô ấy. Sau khi cô ấy sinh, con trai đã được giao cho bên thứ ba”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.