Giải quyết dứt điểm vụ hàng trăm sổ đỏ của dân bị treo

Hiển Cừ
Hiển Cừ
15/08/2018 11:00 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo UBND H.Đức Phổ tiếp tục kiểm tra, thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhân dân đúng quy định, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Ngày 3.8, trên trang Bạn đọc Báo Thanh Niên có đăng bài Hàng trăm sổ đỏ của dân bị treo hơn 10 năm phản ánh việc hàng trăm sổ đỏ đã làm xong nhưng do thất lạc hồ sơ gốc nên đến nay cơ quan chức năng ở H.Đức Phổ vẫn chưa thể phát cho dân làm ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.
Ngày 13.8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND H.Đức Phổ tiếp tục kiểm tra, thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhân dân đúng quy định, giải quyết dứt điểm vụ việc và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND H.Đức Phổ, cho biết huyện đã yêu cầu các xã rà soát, kiểm tra lại toàn bộ sổ đỏ đã làm xong những năm trước đây theo luật Đất đai năm 2003 nhưng đến nay vẫn chưa trao được cho dân.
Qua rà soát, nếu những hồ sơ có biên bản xét duyệt thì giao cho xã hướng dẫn người dân làm thủ tục để cấp sổ đỏ, đồng thời huyện sẽ xin cơ chế để người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính tại thời điểm mà huyện ký cấp sổ đỏ. Đối với trường hợp không có trong biên bản xét duyệt của xã thì xã lập danh sách gửi lên huyện để hủy sổ đỏ đã làm và cấp mới lại theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.