Giải mã cặp chân mày hoàn hảo

14/11/2015 09:06 GMT+7

Một gương mặt không thể đẹp nếu bỏ qua cặp chân mày. Với những ai thích tự nhiên, không muốn có sự can thiệp của kỹ thuật phun thêu, việc tạo một đôi chân mày như ý cũng không quá khó nếu biết cách.

Một gương mặt không thể đẹp nếu bỏ qua cặp chân mày. Với những ai thích tự nhiên, không muốn có sự can thiệp của kỹ thuật phun thêu, việc tạo một đôi chân mày như ý cũng không quá khó nếu biết cách.

Tạo khung dáng
Đây là khâu quan trọng để có được một cặp chân mày hợp với gương mặt, giúp gương mặt trở nên sáng và hài hòa hơn.
Mặt góc cạnh (vuông, chữ điền)
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 1
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 2
Ảnh: Shutterstock
Cần chú ý độ cong của đường lông mày vì nó liên quan đến sự góc cạnh của gương mặt. Lông mày hơi cong nhẹ từ giữa đến đuôi hoặc hơi tam giác là lựa chọn hợp lý. Nhưng phần cong ở đỉnh lông mày không quá cao để tạo sự mềm mại cho gương mặt. Chiều ngang giữa phần đầu, giữa và đuôi nên tương đương nhau. Không nên tạo dáng lông mày mảnh hoặc quá cong. Đường chân mày vừa phải để giữ sự hiện đại, cá tính vốn là ưu điểm của gương mặt này.
Mặt tròn
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 3
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 4
Nên tạo dáng chân mày hình cánh cung hơi mảnh một chút, không nên để chân mày với đường đậm và to bản. Đường gấp rõ nét hơi cong hoặc tam giác ở khoảng giữa xuống đuôi chân mày làm gương mặt trở nên dài hơn chút. Chú ý sự tự nhiên của đôi chân mày. Nếu phần đuôi quá ngắn sẽ không hài hòa với khuôn mặt.
Mặt dài
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 5
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 6
Dáng lông mày hơi ngang là lựa chọn hoàn hảo, phần đỉnh nên để thấp một chút. Chân mày ngang rất hiện đại, giúp gương mặt dài trở nên mềm mại hơn. Màu sắc từ đầu mày đến đuôi cũng nên đồng đều và phần đường kẻ đuôi không được kẻ mảnh hơn phần đầu quá nhiều.
Mặt Vline
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 7
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 8
Đây là gương mặt hợp với nhiều dáng chân mày như cánh cung, ngang… Tuy nhiên để gương mặt hoàn hảo nên chọn dạng chân mày cong nhẹ, ít góc cạnh, đường khung vừa phải, không mảnh. Quan trọng là giữ được sự tự nhiên theo dáng chân mày có sẵn, chỉ làm rõ nét hơn thôi.
Khắc phục “lỗi”
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 9
Với những bạn gái không thích phun thêu, thì khi chân mày bị lỗi như quá thưa, mọc lung tung hay quá rậm cần phải biết cách khắc phục để đạt độ hài hòa như ý.
Lông mày quá thưa và ngắn
Nên dùng khung để định hình dáng chân mày hợp với gương mặt của mình. Sau đó dùng chì kẻ có màu trùng với màu chân mày thật và kẻ theo khung đã vẽ. Không nên quá “tham” mà kẻ quá đậm hoặc quá to so với đường chân mày thật vì với chân mày thưa càng kẻ đậm, quá “ăn gian” sẽ không được tự nhiên.
Lông mày rậm và không rõ đường nét
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 10
Trước tiên dùng bàn chải đánh răng chải lông mày theo hướng nằm của sợi lông và dùng kéo nhỏ chuyên dụng để bấm những sợi lông quá dài. Tiếp tục dùng nhíp để nhổ bớt những sợi mọc lung tung cho gọn gàng. Sau đó tạo dáng chân mày phù hợp. Thông thường với chân mày rậm, chỉ nên định hình khung cho rõ nét và kẻ nhẹ phần đuôi là đã đẹp rồi.
Lông mày bị trống do lỗi dùng kéo hay nhíp nhổ không khéo
Dùng bột hoặc chì kẻ có màu hài hòa với màu lông mày thật tô đậm chỗ trống bị khuyết và dùng đầu chải (ở cây chì kẻ chân mày thường có 1 đầu chải) để chải nhẹ lại và tán ra ở các phần đầu hoặc đuôi mày để tự nhiên hơn chứ không nên chỉ chú tâm vào chỗ trống thì sẽ không hài hòa.
Bí quyết để có một cặp chân mày tự nhiên
Giải mã cặp chân mày hoàn hảo 3
- Thường xuyên chải lông mày theo hướng lên kéo dài từ đầu đến đuôi lông mày.
- Nếu không khéo tay có thể tìm mua khuôn tạo hình chân mày để dễ dàng tạo dáng chân mày hợp gương mặt. Bộ sản phẩm bằng nhựa dẻo của Hàn Quốc giá dao động khoảng 100.000 đến 150.000 đồng.
- Nên thường xuyên dùng dao lam cạo hoặc nhíp để loại bỏ những sợi lông mọc xung quanh đường chân mày để trông gọn gàng và rõ nét hơn.
- Nên chọn một cây chì kẻ có màu sắc hợp với màu của lông mày và màu tóc.
- Hiện nay có nhiều loại bút dạ giúp bạn tự kẻ, xăm chân mày tự nhiên, không lem, không trôi của Hàn Quốc, có thể giữ màu lâu từ 3 ngày đến 1 tuần, giá dao động từ 150.000 đến 290.000 đồng tùy theo độ giữ màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.