‘Giải cứu’ làn da khỏi các tác nhân gây hại mùa nắng nóng

05/03/2019 08:00 GMT+7

TP.HCM đang bước vào những ngày nắng nóng như thiêu đốt với mức bức xạ cực tím đạt ngưỡng rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thời tiết nắng nóng càng làm gia tăng tác động của tia cực tím và bụi siêu mịn - những kẻ thù số một của làn da
Bầu khí quyển trái đất ngăn chặn phần lớn lượng bức xạ cực tím (tia UV) trong ánh sáng mặt trời, và chỉ một phần nhỏ bức xạ cực tím có thể tiếp xúc với làn da. Tuy không nhiều, nhưng “sức sát thương” của chúng vẫn rất đáng kể. Những vùng da phơi nắng quá nhiều mà không được bảo vệ sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực cả ngắn hạn lẫn dài hạn: da bị phỏng, khô, sạm, collagen và mô liên kết dưới da bị hủy hoại, làm da mất độ đàn hồi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và nguy hiểm nhất là gây ung thư da. Nghiên cứu cho thấy 90% nguyên nhân gây ung thư da là do bức xạ cực tím.
Tia UV là tác nhân tiêu biểu gây hại trực tiếp đến làn da và đặc biệt là nguy cơ gây nên ung thư da
Tia UV là tác nhân tiêu biểu gây hại trực tiếp đến làn da và đặc biệt là nguy cơ gây nên ung thư da
Bên cạnh bức xạ cực tím, trời nắng nóng gay gắt cũng làm cho bụi bẩn phát tán nặng nề hơn. Tại Hà Nội và TP.HCM nhiều tháng nay, chất lượng không khí kém, lượng bụi bẩn cao đặc biệt là các hạt bụi siêu mịn đang là vấn nạn chung khiến làn da liên tục “kêu cứu”. Bụi siêu mịn PM 2.5 là các hạt bụi có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn, được ví von như những “sát thủ vô hình”, không thể quan sát bằng mắt thường và có khả năng xâm nhập sâu vào trong tế bào cơ thể. Tác động của bụi siêu mịn lên làn da không chỉ dừng ở góc độ thẩm mỹ mà còn đe dọa sức khỏe của da, vì chúng dễ dàng len lỏi vào và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó, da trở nên nhạy cảm hơn với sự xâm nhập của vi khuẩn, các chức năng da cũng bị suy giảm, da lão hóa nhanh hơn, thường xuyên gặp phải tình trạng da ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, nổi mụn, mất độ ẩm, xuất hiện nhiều vết nâu đen.
Bụi siêu mịn được ví von như một “sát thủ vô hình” đang đe dọa sức khỏe làn da của bạn
Bụi siêu mịn được ví von như một “sát thủ vô hình” đang đe dọa sức khỏe làn da của bạn
Cách đơn giản nhất để bảo vệ da là hạn chế ra đường vào những giờ cao điểm nếu không cần thiết, khi đang có nhiều phương tiện giao thông làm tăng lượng khí thải ô nhiễm, và cũng là lúc bức xạ cực tím đang mạnh nhất (10-16 giờ). Nếu phải tham gia giao thông, chú ý kiểm tra chỉ số bức xạ cực tím (UV Index) trước khi đi, mặc các trang phục che chắn cho da (ưu tiên trang phục màu tối, khoảng cách giữa các sợi vải không lớn). Đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số bảo vệ ánh nắng (SPF) từ 30 trở lên, lưu ý cứ 2 tiếng ở ngoài trời lại cần thoa lại kem chống nắng một lần.
Không như bức xạ cực tím, bụi siêu mịn khó trốn tránh hơn vì chúng có thể tồn tại ở tất cả mọi ngóc ngách trong không khí, trong nhà lẫn “xâm chiếm” lỗ chân lông. Rửa mặt hay tắm rửa thông thường không thể làm sạch sâu vào các tế bào và mô. Vì vậy, nếu không sử dụng sản phẩm sữa tắm phù hợp, có khả năng đẩy sạch bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, các hạt siêu bụi mịn vẫn sẽ lì lợm “cố thủ” trên da bất chấp việc che chắn cẩn thận khi ra đường cũng như việc tắm rửa mỗi ngày. Những sản phẩm sữa tắm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần lành tính, thân thiện cùng chức năng thanh lọc bụi bẩn tích tụ sâu dưới da sẽ cùng lúc làm được 2 nhiệm vụ: vừa giúp da sạch sẽ thông thoáng, vừa khôi phục lại làn da mịn màng vốn có cho bạn.
       
Dòng sữa tắm Lifebuoy Detox mới chính là giải pháp giúp làn da được làm sạch sâu, để không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe mạnh từ sâu bên trong.
Sữa tắm Lifebuoy Detox Than hoạt tính và Bạc hà giúp hút bỏ các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, đồng thời làm dịu những vùng da nhạy cảm, dị ứng bởi các tác động của khói bụi ô nhiễm và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.
Sữa tắm Lifebuoy Detox Matcha và Khổ qua có tác dụng chống ô xy hóa, duy trì sự mịn màng của làn da, đồng thời tăng khả năng chống khuẩn, giúp làm sạch bụi bẩn vô cùng mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.